Dòng sự kiện:
Dự án ‘khủng’ gây nghiêng nhà, dân tiếp tục cầu cứu chính quyền
21/11/2018 10:39:41
Do chủ đầu tư không hợp tác với UBND phường trong việc tổ chức giám định thiệt hại, các hộ dân có nhà bị nghiêng nứt bởi dự án khủng Goldland Plaza tiếp tục viết đơn cầu cứu cơ quan chức năng.

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng (Công ty Đất Vàng - PV) tiến hành xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng, căn hộ cao cấp (Dự án Goldland Plaza) tại khu vực ngã 4 Lý Thường Kiệt – Đống Đa, phường Vĩnh Ninh, TP Huế gây nứt, lún, nhiều nhà dân liền kề, các hộ dân tiếp tục có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng.

Đó là gia đình bà Phan Thị Liên và ngôi nhà 3 tầng của gia đình ông Bùi Văn Bách, cùng trú tại kiệt 21, đường Ngô Gia Tự, phường Vĩnh Ninh. Hai gia đình này có nhà bị nghiêng, lún mạnh tiềm ẩn nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Dự án Goldland Plaza

Trước đó, sau khi nhận đơn báo của các hộ dân, lãnh đạo phường Vĩnh Ninh, TP Huế đã có cuộc làm việc với các bên liên quan để tìm giải pháp khắc phục.

Chủ đầu tư đã mời Trung tâm giám định chất lượng, Chi cục giám định xây dựng, thuộc Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế về hiện trường tiến hành giám định thực tế.

Cho rằng quá trình thẩm định và số tiền đền bù không hợp lý, cả 2 hộ gia đình không nhận tiền đền bù, đồng thời làm đơn gửi các cơ quan chức năng có liên quan về việc này.

Ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu từ các hộ dân, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có ý kiến yêu cầu Sở Xây dựng, Thanh tra sở Xây dựng căn cứ các quy định hiện hành để hướng dẫn các bên liên quan giải quyết, xử lý kiến nghị của công dân.

Những vết nứt lún tại 2 ngôi nhà liền kề dự án

Ngày 9/11, UBND phường Vĩnh Ninh đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức buổi làm việc giữa các gia đình bị ảnh hưởng với chủ đầu tư dự án.

Tuy nhiên, chủ đầu tư không hợp tác và thiếu trách nhiệm trong việc chi trả tiền thuê đơn vị tư vấn kiểm định theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, khiến phường không thể tổ chức theo quy định, nên UBND phường Vĩnh Ninh có báo cáo gửi UBND TP Huế.

Trước việc chủ đầu tư phớt lờ chỉ đạo của cơ quan chức năng trong việc tổ chức giải quyết khiếu nại, những người dân chịu ảnh hưởng bởi dựa án tiếp tục kêu cứu cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trong lá đơn kêu cứu, gửi Sở Xây dựng, UBND TP Huế và UBND Tỉnh Thừa Thiên – Huế, các hộ dân nêu rõ việc chủ đầu tư dự án Goldland Plaza không chịu nộp lệ phí thẩm định theo chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Nhà dân bị nghiêng, nứt bên dự án khủng

Sau thời gian dài liên tục phản ánh tới các cấp chính quyền, hiện các hộ dân, già trẻ lớn bé luôn phải sống lo âu trong ngôi nhà bị nghiêng nứt, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Các hộ dân mong muốn các cấp sớm vào cuộc giải quyết, để người dân yên tâm sinh sống.

Trước việc chủ đầu tư không nộp tiền lệ phí thẩm định theo yêu cầu của phường Vĩnh Ninh, PV ANTT đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Xuân Vinh, Trưởng ban quản lý dự án Goldlan Plaza.

Qua trao đổi, ông Vinh cho biết sau cuộc làm việc với UBND phường Vĩnh Ninh về việc xử lý kiến nghị của các hộ dân chịu ảnh hưởng bởi dự án, đã có báo cáo với lãnh đạo công ty. Công ty nào cũng có rất nhiều phân cấp nên mọi việc đều do người đứng đầu công ty mới quyết định được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến