Dự án nhà ở xã hội của Quốc Cường Gia Lai bị 'tố' chất lượng 'dỏm'
15/08/2016 09:29:11
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cư dân chuyển đến ở chung cư The Easter City thì phát hiện chung cư này chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu…

Tin liên quan

Nghiêm trọng hơn, dù mới đưa vào sử dụng nhưng tại nhiều khu vực chung cư đã bị thấm dột, gạch lát nền bong tróc, bãi xe đọng nước…

Mới đưa vào sử dụng đã… xuống cấp

Ngày 6/2/2015, chủ đầu tư dự án The Easter City (còn gọi là chung cư 6B, đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TPHCM) là Công ty Quốc Cường Gia Lai đã ký kết hợp tác với ngân hàng Vietinbank hỗ trợ cho vay gói tín dụng 30.000 tỷ đồng và chuyển đổi công năng dự án này từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Thời gian sau đó, chung cư này ngày càng được nhiều “thượng đế” ưu ái chọn mua vì có "bầu sữa" 30.000 tỷ đồng.

Cuối năm 2015, chung cư 6B đã bắt đầu đưa cư dân vào ở. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn sinh sống tại đây, cư dân đã phát hiện hàng loạt vấn đề cho thấy chung cư (CC) có dấu hiệu xây dựng kém chất lượng. Do đó, những ngày gần đây, rất nhiều cư dân liên tục phàn nàn về việc CC xuống cấp.

Trần nhà mới đưa vào sử dụng nhưng đã thấm nước

Theo tìm hiểu của Dân trí, không chỉ bên trong các căn hộ, gạch lót nền hành lang CC cũng bị vỡ nhiều chỗ nhưng vẫn chưa được sửa chữa toàn diện. Ngoài ra, trần nhà và tường cũng bị thấm nước ố vàng khắp nơi, nhiều nơi còn có nước đang rỉ ra. Để khắc phục, cư dân lúc nào cũng để sẵn cả chục thùng xốp, thùng nhựa để... hứng nước dưới tầng hầm. Riêng tại bãi đổ xe, nước đọng lênh láng. Nhiều người ví đây là... “hồ bơi 1000 m2”.

“Mới vào ở được 1 tháng, tôi đã thấy gạch lót nền có dấu hiệu bong tróc. Không chỉ thế, nhiều vách tường cũng xuất hiện các vết nứt, nhiều chỗ bê tông bong tróc. Tôi không hiểu chủ đầu tư đã cho thi công như thế nào mà bây giờ rất nhiều căn hộ ở đây đã bị thấm nước. Chắc lúc trước họ không làm công việc chống thấm quá?”, anh H.X, cư dân The Easter City bức xúc.

Công trình xuống cấp trầm trọng dù mới đưa vào sử dụng

Tương tự, anh T.M.V. cũng cho hay, nước bị rò rỉ, chảy loang lỗ xuống chỗ hành lang đợi thang máy tại tầng 21 của CC. Theo anh V., nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì không bao lâu nữa, nước sẽ thấm vào các căn hộ gần đó.

Trước những vấn đề “nhức nhối” như vậy, nhiều người dân đã phản ảnh lại với ban quản lý CC. Sau những lần cư dân “lên tiếng” như thế, chủ đầu tư cũng cho người đến sửa chữa, khắc phục cục bộ. Mặc dù vậy, chỉ sau vài ngày được “trùng tu” thì “mèo vẫn hoàn mèo”. Chính vì thế, nhiều cư dân tỏ ra ngán ngẩm, chán chê chung cư “đại hạ giá” này khi tối ngày, họ cứ phải kêu thợ tới sửa chữa, khắc phục.

Ngoài ra, anh L.H.A. cũng cho biết, sau khi thực hiện xong các nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, anh đến CC nhận nhà vào ngày 6/8. Tuy nhiên, đến lúc bàn giao, căn hộ vẫn chưa được được nghiệm thu, chưa làm vệ sinh sạch sẽ.

“Sau khi lắp đặt tủ bếp, đội thi công vẫn chưa quét dọn. Bột cưa cùng với giấy chống trầy gỗ quyện vào nhau, bùi nhùi thành nhiều đống trong gian bếp. Còn sơn nước thì thi công ẩu tả. Sơn nước dùng để sơn tường chứ có phải sơn khung bao cửa đâu mà trên khung bao lại lem luốc đầy sơn như thế này?”, anh A. bức xúc.

Hầm để xe trở thành hầm chứa nước

Chủ đầu tư... nhận lỗi

Ngay sau khi bị cư dân tố giác hàng loạt những “điểm yếu”, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu căn hộ vào ngày 12/8. Qua kiểm tra, chủ đầu tư cũng nhìn nhận, CC 6B còn nhiều thiếu sót tại các hạng mục kỹ thuật, xây dựng, tiến độ thực hiện công tác khắc phục quá chậm và không triệt để.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty cũng thú nhận, đội ngũ nhân viên tại Ban quản lý còn thiếu chu đáo trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tất cả những điều này đã gây trở ngại đến sinh hoạt hằng ngày của cư dân trong chung cư.

Chính vì vậy, ngày 13/8, bà Nguyễn Ngọc Huyền My, đại diện chủ đầu tư đã gửi thư xin lỗi cư dân vì những thiếu sót nói trên. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai cũng cam kết sẽ tiến hành ngay công tác sửa chữa, khắc phục các hạng mục cơ sở hạ tầng còn khiếm khuyết. Cùng với đó, chủ đầu tư sẽ chấn chỉnh lại công tác quản lý, vận hành khu căn hộ. Không chỉ vậy, chủ đầu tư còn mong muốn tiếp tục được lắng nghe ý kiến của cư dân để có những hướng điều chỉnh hợp lý nhất.

Công ty Quốc Cường Gia Lai cũng cho biết, kế hoạch khắc phục, sửa chữa sẽ được tập trung triển khai vào ngày 15/8 tới đây.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến