Dòng sự kiện:
Dự án bố của TGĐ lọt danh sách mua nhà: NƠXH thành văn phòng công ty
12/07/2016 08:00:07
ANTT.VN - Sau khi ANTT.VN có bài viết về việc Bố TGĐ BIC VN có tên trong danh sách được mua NƠXH tại dự án Rice City Linh Đàm, nhiều độc giả đã có phản hồi đến báo ANTT.VN về việc nhiều căn hộ tại dự án này đang sử dụng sai mục đích.

Tin liên quan

Nhiều căn hộ tại dự án NƠXH tòa Nam - Rice City Linh Đàm có dấu hiệu sử dụng sai mục đích như làm văn phòng công ty hoặc cho thuê

Cụ thể, tại căn 501 tòa Nam - Dự án NƠXH Rice City Linh Đàm do BIC VN làm chủ đầu tư đang là văn phòng đại diện của một công ty xây dựng.

Để có thông tin phản hồi bạn đọc, PV ANTT.VN đã đến tại căn 501 tòa Nam - Dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm để tìm hiểu.

Trong vai người thuê nhà, PV đã tiếp cận và vào tận trong căn 501. Vừa bước vào cửa, đập ngay vào mắt PV là một bàn thờ Thần tài, cách bài trí, sắp xếp từ bàn ghế, sổ sách… giống một cơ quan nhỏ. Trong phòng, một vài nhân viên đang làm việc.

Qua trò chuyện, một nữ nhân viên ở đây cho biết, công ty này chuyển đến từ tháng 3 và là công ty xây dựng. Khi được hỏi về giá mua nhà thì cô nhân viên này trả lời không biết vì cô chỉ là nhân viên của công ty.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được bên trong căn 501 tòa Nam - Rice City Linh Đàm:

Bàn thở Thần tài được đặt ngay cửa ra vào

Bên trong được sắp xếp như một cơ quan nhỏ với một vài nhân viên làm việc

Sau đó, PV tiếp tục tiếp cận với bảo vệ của tòa nhà để tìm hiểu vụ việc. Đặt vấn đề cần thuê nhà để làm văn phòng công ty, bảo vệ ở đây cho biết “Hết nhà cho thuê rồi, không còn căn nào nữa”.

Khi PV hỏi ở đây có nhiều căn cho thuê làm văn phòng không thì nhân viên bảo vệ cho biết “Công ty có, tư nhân có trước nhiều căn cho thuê lắm nhưng giờ hết rồi. Đợt tết thì chê ỏng chê eo, giờ thì không có mà thuê. Mày cứ để số điện thoại ở đây, khi nào có chú báo cho”.

Liệu có hay không việc sử dụng NƠXH sai mục đích tại dự án Rice City Linh Đàm do BIC VN làm chủ đầu tư? Báo ANTT.VN xin chỉ phản ánh thực trạng như trên, còn câu hỏi xin gửi đến các cơ quan chức năng thẩm tra để có câu trả lời đến độc giả.

Trong một diễn biến khác, Theo thông tin PV ANTT.VN được biết, trước đây, căn 501 tòa Nam - Dự án Rice City Linh Đàm từng được bán cho ông Bùi Quang Chung. Tuy nhiên, sau đó BIC VN đã thu hồi căn 501 để bán cho một khách hàng khác. Cho rằng việc chủ đầu tư thu hồi căn hộ 501 là chưa đúng với quy định pháp luật, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (vợ ông Chung) đã làm đơn tố cáo Công ty Cổ phần BIC VN có hành vi lợi dụng quyền hạn, chiếm đoạt tài sản của gia đình bà. Bà Nguyệt cho rằng công ty cổ phần BIC VN thu hồi và tự ý bán căn hộ 501 của gia đình bà chưa đúng với quy định pháp luật. Gia đình bà chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ công ty BIC về việc bán căn hộ 501 cho người khác cho đến khi có thông báo thu hồi căn hộ ngày 17/12/2015.

Ông Nghiêm Xuân Thủy - Phó Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản BIC VN cũng trả lời câu hỏi của PV, việc thu hồi lại căn hộ 501 là đúng quy định pháp luật, bởi khách hàng mua căn hộ này đã vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ số: 501/HĐMB – NRCLĐ – BICVN ký ngày 30/09/2014, là không nộp tiền đúng quy định.

Trong một buổi làm việc với PV ANTT.VN vào ngày 7/3/2016, ông Nghiêm Xuân Thủy cho biết, căn 501 đã được bán cho một khách hàng khác từ tháng 7/2015 ngay sau khi có quyết định thu hồi. Tuy nhiên, trong các tài liệu BIC VN cung cấp cho PV, thì bà Lục Thị Mai Trang (TGĐ BIC VN) có văn bản đồng ý gia hạn cho gia đình ông Chung đến cuối tháng 11/2015 để nộp tiền đợt 5.

TGĐ BIC VN đã đồng ý gia hạn nộp tiền cho khách hàng đến cuối tháng 11/2015 song căn 501 lại được bán từ tháng 7/2015.(???)

Đề nghị UBND Tp Hà Nội vào cuộc xác minh, làm rõ dấu hiệu nhiều căn hộ tại dự án NƠXH Rice City sử dụng sai mục đích.

Liên quan đến việc bố của TGĐ Lục Thị Mai Trang là ông Lục Minh Kim Lọt danh sách mua nhà tại dự án Rice City Linh Đàm, trả lời PV ANTT.VN, ông Vũ Ngọc Đạm - Trưởng phòng phát triển nhà cho biết, Sở Xây dựng đã biết vụ việc và đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tổng hợp, báo cáo sự việc.

Nghi Điền – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến