Dự án Thành phố giao lưu: Xẻ thịt đất nhà trẻ xây văn phòng điều hành
14/01/2015 09:05:11
ANTT.VN – Hàng nghìn mét vuông đất xây dựng nhà trẻ bị biến tướng thành bãi chứa thiết bị, xây văn phòng điều hành của doanh nghiệp...

Tin liên quan

Phản ánh đến ANTT.VN, nhiều bạn đọc bức xúc cho biết, lô đất NT3 – dự án Khu đô thị Thành phố giao lưu đang bị sử dụng đất sai mục đích. Theo quy hoạch, ô đất NT3 để xây dựng nhà trẻ nhưng lại được Công ty Liên doanh xây dựng VIC dùng để xây văn phòng đại diện công ty.

Văn phòng điều hành của công ty VIC được xây dựng trên phần đất cho công trình nhà trẻ của dự án.

Tại hợp đồng hợp tác đầu tư ô đất nhà trẻ NT3, dự án khu đô thị Thành phố giao lưu số 099/2010/VIGEBA – VIC, được ký kết giữa bên A là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng quốc tế VIGEBA, bên B là Công ty Liên doanh xây dựng VIC. Hai công ty nêu trên ký thỏa thuận cùng hợp tác để triển khai đầu tư xây dựng ô nhà trẻ NT3 của dự án Khu đô thị Thành phố giao lưu, theo đúng quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 154/2006/QĐ – UBND ngày 1/9/2006.

Theo đó, các chỉ tiêu quy hoạch ô đất NT3 được ghi trong hợp đồng như sau, về quy hoạch tổng mặt bằng, diện tích ô đất là 3.516 m2, mật độ xây dựng là 14,75%, hệ số sử dụng đất là 0,29, tầng cao bình quân là 2 tầng.

Ô đất NT3 có diện tích là 3.516 m2. Ngày 1/9/2006, UBND Tp. Hà Nội đã có quyết định số 154/2006/QĐ – UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết khu đô thị Thành phố giao lưu, tỷ lệ 1/500. Theo đó, ô đất NT3 là ô đất có mục đích xây dựng nhà trẻ mẫu giáo đảm bảo quy mô phục vụ cho nhu cầu học tập của các cháu học sinh trong khu đô thị.

Ngày 6/6/2007, Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất Hà Nội, chính quyền địa phương và Công ty VIGEBA đã tổ chức bàn giao mốc giới ngoài hiện trường cho chủ đầu tư Công ty VIGEBA trong đó có lô đất NT3.

Ô đất nhà trẻ mẫu giáo NT3 nằm trong dự án khu đô thị Thành phố giao lưu được UBND Tp.Hà Nội giao cho Công ty VIGEBA tại quyết định số 749/QĐ – UBND ngày 15/2/2007 và thuộc các công trình công cộng có mục đích kinh doanh, hình thức sử dụng đất là thuê đất với thời hạn 50 năm.

Giá của ô đất này là 3.300.000 đồng/ m2. Thời điểm hiện tại trên ô đất này đang là khu nhà văn phòng tạm của Công ty VIC, chưa xây dựng nhà trẻ mẫu giáo.

Trao đổi với PV ANTT, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng quốc tế VIGEBA cho biết, Công ty Liên doanh xây dựng VIC là một công ty cổ đông của VIGEBA, đồng thời là công ty đầu tiên thành lập nên dự án này. Theo nghị quyết HĐQT khu đất NT3 giao cho bên VIC – đơn vị hợp tác đầu tư là chủ đầu tư trực tiếp của khu NT3. Đến giai đoạn này bên VIC đang chuẩn bị đầu tư.

Ông Hạnh cho biết, “xây dựng nhà trẻ thì phải có học sinh, khi nào có dân cư đến ở thì mới xây dựng, bây giờ mà xây dựng lên mà không có học sinh thì về nguyên tắc đầu tư là lãng phí”.

Ông Hạnh còn cho biết, Công ty VIC vừa là chủ đầu tư khu đất NT3, đồng thời công ty này cũng xây dựng rất nhiều hạng mục của dự án Khu đô thị Thành phố giao lưu. Xuất phát từ nhu cầu xây dựng một nhà điều hành tạm, bản thân VIC và VIGEBA đã gửi văn bản cho các cơ quan ban ngành của quận và phường để xin xây dựng văn phòng tạm ở ô đất NT3 để tiện cho việc quản lý các công trình đang thi công. Nhà điều hành này chỉ mang tính chất tạm thời, khi nào xây dựng công trình chính thì những công trình tạm này sẽ được phá bỏ.

“Công ty VIC xây dựng văn phòng điều hành tạm nhằm điều hành và quản lý các nhà thầu cũng như điều hành các vấn đề đầu tư ở đây, bản thân ô đất NT3 không phải Công ty VIC thuê mà thực chất công ty này là chủ đầu tư, phần nền chính để xây dựng nhà trẻ công ty này “ trừa” lại, còn phần đất sát đó công ty này dựng tạm nhà điều hành để phục vụ quản lý, điều hành dự án”. Ông Hạnh nói.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh cũng cung cấp cho PV văn bản báo cáo UBND Phường Cổ Nhuế I, ngày 4/4/2014 về việc xây dựng nhà tạm điều hành dự án trên lô đất NT3 như sau: Quy mô công trình, nhà tạm 1 tầng; tính chất sử dụng, nhà tạm điều hành các dự án thành phần do Công ty TNHH Liên doanh xây dựng VIC tham gia đầu tư trong dự án khu đô thị Thành phố giao lưu; diện tích xây dựng 541,2m2; hình thức, kết cấu móng đơn, cột bê tông kết hợp hệ vì kèo thép, tường bao xây gạch và mái tôn…

Còn tiến trình đầu tư xây dựng nhà trẻ trên lô đất NT3, ông Hạnh cho biết đang trong thời gian thiết kế, chuẩn bị.

Thiên Di – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến