Dự án trung tâm thương mại biến thành bãi trông xe: 'Chúng tôi có nghe nói'
31/12/2015 15:28:22
ANTT.VN - Dự án trung tâm thương mại và dịch vụ nhà ở của Tổng công ty Xây dựng nông nghiệp Việt Nam (VINACCO) (đường Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt , Hoàng Mai) trở thành bãi trông giữ xe không phép.

Tin liên quan

Thậm chí nơi đây còn công khai hoạt động nhận gửi hàng đón khách của một số xe khách đi các tỉnh như Hà Tĩnh, Nghệ An...

Một bến xe không phép đang hoạt động tại đất dự án trung tâm thương mại và dịch vụ nhà ở của Tổng công ty Xây dựng nông nghiệp Việt Nam

Trao đổi với phóng viên ông Lại Thế Xuân – Giám đốc ban quản lý dự án thuộc Tổng công ty Xây dựng Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Đây là bãi xe do Ban quản lý tự lập ra để kiếm thêm thu nhập cho anh em bảo vệ, hơn nữa để tránh việc tái lấn chiếm, đến khi nào dự án khởi công thì chúng tôi trả lại mặt bằng cho dự án mà thôi”

Khi được hỏi về việc ai cho phép thành lập bãi trông giữ xe ông Xuân nói: “Tôi từng này tuổi rồi không phải cái gì cũng báo cáo, xin phép được, việc này là chủ trương của chúng tôi, còn thủ tục bãi trông giữ xe thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với một đơn vị có chức năng trông giữ xe để thực hiện cho đúng quy đinh, nhưng hiện tại chúng tôi chưa tìm được đơn vị nào thích hợp nên đang tạm thời tổ chức thực hiện như vây” .

“Hiện nay chúng tôi có khoảng 20 nhân viên bảo vệ nên tạo điều kiện cho anh em kiếm thêm thu nhập, nhưng do mới hoạt động nên xe vào bãi chưa có nhiều lắm” – ông Xuân nói.

Xe của nhiều hãng thường xuyên đỗ, đón khách

Theo quan sát của phóng viên tại thời điểm giữa buổi chiều ở bãi xe này có khá đông xe khách và xe tải, thậm chí xe khách Sao Việt còn nhận hàng đón khách tại đây chẳng khác nào một bến xe chui. Lượng xe ở đây ra vào tấp nập có cả xe khách đường dài và xe tải, đặc biệt là buổi tối và sáng sớm, vị trí bãi trông xe nằm ngay phía sau bến xe Nước Ngầm nên khá thuận lợi cho việc hoạt động cũng như thu hút các nhà xe.

Trao đổi với phóng viên chị N bán nước đối diện cho biết, bãi trông xe này cũng đã hoạt động được khá lâu khoảng vài ba tháng nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý, lượng xe ra vào tập nập, đưa đón khách chẳng khác gì bến xe Nước Ngầm.

Để tìm hiểu rõ về việc hoạt động của bãi giữ xe này, phóng viên đã liên hệ với Tổng công ty xây dựng Nông nghiệp Việt Nam, ông Lê Anh Tuấn, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách dự án này cho biết: “Công ty chúng tôi không có chủ trương làm việc này, chúng tôi sẽ yêu cầu Ban quản lý dự án báo cáo nếu sự việc nếu đúng như vậy thì cho dừng ngay”.

Khi được hỏi về việc Tổng công ty có biết bãi trông xe hoạt động hay không, ông Tuấn nói: “Chúng tôi cũng có nghe nói là có xuất hiện bãi trông giữ xe đang hoạt động ở dự án nhưng chưa thấy báo cáo nào từ phía Ban quản lý nên chưa biết, tôi sẽ tìm hiểu việc này và xử lý ngay”.

Phóng viên chúng tôi tiếp tục liên hệ làm việc với ông Trần Tòa Thương phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt là cơ quan quản lý nhà nước trong khu vực  có bãi trông giữ xe thì ông cho biết: “Sau khi có bến xe này chúng tôi đã yêu cầu phía chủ đầu tư xuất trình các giấy tờ liên quan từ hôm 11/12 nhưng đến này họ chưa xuất trình được bất cứ giấy tờ gì cho phép họ mở bãi trông giữ xe,bãi trông giữ xe này cũng mới chỉ hoạt động được khoảng 1 tuần trở lại đây thôi”.

“Phường cũng đã có văn bản báo cáo UBND Quận Hoàng Mai và yêu cầu Công An phường vào cuộc, nếu không có gì thay đổi thì chúng tôi sẽ cưỡng chế họ vào cuối tháng 12 này” – ông Thương nói.

Như vậy, có thể khảng định giữa UBND Phương và Ban quản lý có sự chênh nhau về mặt thời gian hoạt động của bãi trông xe này, nếu theo những người dân ở đây thì bãi xe này có từ khá lâu, nhưng không hiểu sao mãi đến gần đây UBND phường Hoàng Liệt mới biết, hay đơn vị này làm ngơ.

Cho đến thời điểm này bãi trông giữ xe này vẫn đang hoạt động bình thường, và chưa có động thái nào cho thấy các đơn vị chức trách địa phương xử lý như đã trao đổi với báo chí.

Phan Chính

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến