Dòng sự kiện:
Bị điều tra tham nhũng, “đại gia” viễn thông Trung Quốc từ chức
31/12/2015 14:11:01
ANTT.VN - Theo một thông báo được tập đoàn viễn thông quốc doanh lớn thứ 3 Trung Quốc - China Telecom phát đi vào hôm qua (30/12), ông Chang Xiaobing, Chủ tịch của tập đoàn đã xin từ chức đồng thời quyết định đã ngay lập tức có hiệu lực.

Tin liên quan

Ông Chang Xiaobing - Chủ tịch kiêm CEO China Telecom. Ảnh: AFP

Quyết định bước xuống của ông Chang xảy ra chỉ vài ngày sau khi các cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo ông này đang bị điều tra do các cáo buộc vi phạm kỷ luật.

Trong một tuyên bố ngày 27/12, Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, ông Chang “bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” - cụm từ thường được dùng cho các vụ án tham nhũng. Ông cũng là quan chức cấp cao mới nhất bị “sa lưới” trong chiến dịch truy quét chống tham nhũng sâu rộng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Chang giữ chức Chủ tịch China Unicom - nhà mạng lớn nhì Trung Quốc một thời gian dài trước khi trở thành Chủ tịch China Telecom.

Trong thông báo gửi lên sàn chứng khoán Hong Kong hôm qua, China Telecom cho biết ông Yang Jie, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành (COO) sẽ thực hiện các quyền của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) Chang Xiaobing. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức cho đến khi quyết định bổ nhiệm mới được thực hiện.

Chiến dịch truy quét chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình không bỏ qua bất cứ chính trị gia cấp cao, ông chủ các doanh nghiệp, tập đoàn hay ngân hàng nhà nước nào.

Trước khi quyết định từ chức của ông Chang Xiaobing được công bố, cổ phiếu của China Telecom chốt phiên giảm 1,1% trong khi thị trường chứng khoán Hồng Kông cũng giảm nhẹ với chỉ số Hang Seng Composite Index mất 0,5%.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến