Dòng sự kiện:
Dự báo F0 ở TP HCM sẽ tăng cao trong những ngày tới
24/08/2021 06:02:45
Chiều 23/8, tại buổi họp báo thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh, ông Phạm Đức Hải – Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, dự báo số ca F0 trong những ngày tới ở TP.HCM sẽ tăng cao.

Ông Phạm Đức Hải cho biết, từ 0h ngày 23/8 đến trưa 23/8, số phương tiện ra đường giảm khoảng 85% so với ngày 22/8. Điều này cho thấy được người dân đã thực hiện tốt việc tăng cường giãn cách xã hội. Đồng thời trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, TP HCM sẽ tăng cường xét nghiệm ở cả 4 vùng gồm: vùng xanh, vùng vàng, vùng đỏ và vùng cam thay vì chỉ xét nghiệm vùng đỏ và vùng cam cũng như khu vực bị phong tỏa tại vùng xanh và vùng vàng như trước đây. Do đó, số ca F0 dự kiến sẽ tăng trong những ngày sắp tới.

Ông Phạm Đức Hải – Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM.

Trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, người dân muốn đi mua thuốc tây, tổ công tác đặc biệt sẽ phụ trách mua cho người dân khi người ở nhà có bệnh thông thường. Nếu mắc COVID-19 người dân liên hệ đội phản ứng nhanh và đội y tế lưu động. Đối với bệnh thông thường cần đi cấp cứu, người dân sẽ gọi xe của 2 hãng là Vinasun và Mai Linh. Hiện có 500 xe của 2 hãng này hoạt động tránh trường hợp người dân tự ý đi bằng phương tiện cá nhân.

TP HCM cũng đánh giá thờì gian vừa qua người dân chưa thực hiện tốt giãn cách xã hội nên đây là những biện pháp mạnh nhằm hạn chế người tham gia giao thông. Đối với các F0 cần đi cấp cứu, thành phố trang bị 260 xe của hãng Phương Trang phân bổ về 22 quận huyện và TP Thủ Đức để đưa người bệnh đến bệnh viện.

Phương tiện giao thông di chuyển giảm rõ rệt so với ngày 22/8.

Về giấy tờ cho người đi tiêm ngừa vắc-xin trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu Công an Thành phố cho biết, những người có tin nhắn báo lịch tiêm, có giấy tờ xác nhận đi tiêm đều được phép lưu thông. Tuy nhiên có những người từ ngoại tỉnh vào thành phố nếu đi bằng phương tiện cá nhân sẽ không được phép.

"Về các tỉnh khác có lịch tiêm ở trong thành phố có lịch tiêm thì phải tổ chức đi tập trung. Còn đi bằng phương tiện cá nhân hiện nay các trạm kiểm soát không đồng ý cho những trường hợp từ ngoài tỉnh đi vào, vì nếu như vậy sẽ lây lan dịch bệnh ra các tỉnh”- Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.

Tác giả: Vũ Hường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến