Dòng sự kiện:
Dự báo giá vàng tuần tới (20 – 24/4): Tăng nhưng thiếu định hướng?
19/04/2015 10:35:51
ANTT.VN – Việc giá vàng nhích điểm và chốt tuần 16 trên mốc $1.200/oz dẫu cho USD vẫn dập dình quanh đỉnh đã khiên hầu hết mọi người tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News đều đồng tình về một diễn biến đi lên cho giá vàng tuần từ 20 – 24/4/2015.

Tin liên quan

Cụ thể, trên Wall Street, trong tổng số 31 thành viên thị trường mà Kitco News tiến hành khảo sát (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ) đã có 22 ý kiến phản hồi. Trong số đó, 13 người, tương ứng với 59% cho rằng vàng tăng giá trong tuần tới, 3 người hay 14% nhìn nhận cho chiều ngược lại và 6 người còn lại (27%) thiên về chiều hướng đi ngang hoặc ít thay đổi của vàng.

Còn đối với Main Street, trong tổng số 421 ý kiến đánh giá trực tuyến được “vote”, kết quả có vẻ bớt phân hóa hơn: 188 votes (45%) tăng giá; 140  votes (33%) giảm giá và 93 votes (22%) trung lập.

Về mặt chuyên môn, giới phân tích cho biêt họ kỳ vọng vào vào một sự “dẫn hướng” rõ nét hơn của USD cho giá vàng tuần tới.

Chủ tịch Adrian Day Asset Management, ông Adrian Day đánh giá  thị trường đã bắt đầu đưa ra dự đoán rằng mức tăng lãi suất của Mỹ sẽ thấp hơn dự kiến ​trong một thời gian dài. Đây sẽ là tín hiệu tiêu cực đối với đồng USD đồng thời là dấu hiệu tích cực với giá vàng.

“Đồng bạc xanh mới chạm đỉnh và dầu cho chúng ta cũng không kì vọng vào một sự suy giảm đáng kể trong thời gian tới thì tôi cũng chẳng thấy một một triển vọng khả dĩ nào cho việc USD leo giá và điều này thì luôn là một tin tốt với vàng”, ông nói.

Tuy nhiên, phân tích gia cấp cao của CMC Markets, Colin Cieszynski thì lại dự báo vàng sẽ vẫn bị mất định hướng khi mà các dữ liệu kinh tế thưa thớt sẽ chẳng đưa ra được bất kỳ một tín hiệu cụ thể nào cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Cieszynski cho biết: “Trừ phi tình hình Hy Lạp được tháo gỡ và dòng tiền “sáng” lối nhưng mối quan tâm trung sẽ lại được dồn vào các chỉ số thu nhập mùa vụ chứ cũng chẳng phải là vàng“.

Trong khi đó, trao đổi với Kitco, Teddy Sloup, chiến lược gia thị trường cao cấp tại iiTrader lại cho rằng ông cảm thấy lạc quan về triển vọng của giá vàng, nhưng đồng thời cũng đang cẩn trọng quan sát thị trường.

Sloup nói nhân tố tích cực trợ giá mạnh nhất cho vàng chính là việc đồng đô la Mỹ đã bước đầu cho thấy những dấu hiệu bước suy yếu lần sau khi đạt mức đỉnh. Thêm vào đó, theo ông, để có thể duy trì một sức tăng cao, giá vàng phải phá ngưỡng 1.221 đến 1.225 USD/ ounce.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết việc đô la Mỹ suy yếu có thể sẽ khiến thị trường chứng khoán mất đi đà tăng hiện tại, đồng thời trợ giá cho vàng.

"Lãi suất trái phiếu đang ở mức âm tại thị trường châu Âu tiếp tục làm tăng giá trị của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn”.  Ole Hansen  nói thêm rằng ông  kỳ vọng vào khả năng tăng giá vàng tại thị trường châu Âu.

Trong một diễn biến khác, báo cáo gửi đến khách dàng, Capital Economics viết:  “Việc  Fed thắt chặt chính sách tiền tệ có lẽ là mối đe dọa lớn nhất đối với giá vàng trong năm nay, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng rằng khi có các yếu tố thuận lợi khác trợ giá,  vàng sẽ vẫn có lợi trong toàn cuộc năm 2015 ".

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến