Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (17/4): Đuối đà, rớt giá
17/04/2015 09:57:48
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay lại đảo chiều giảm điểm và tuột ngưỡng $1.200/oz. Dẫu vậy, đà rớt cũng phần nào ghìm lại khi USD mất giá do các dữ liệu kinh tế kém lạc quan cũng như triển vọng tiêu cực của công tác đàm phán nợ tại Hy Lạp.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay đang leo giá ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Năm (16/4), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lùi nhẹ $3,30 (-0,3%) về đóng cửa ở $1.198,00/oz; thậm chí, trong phiên, đã có lúc giá kim loại này bị rớt đến $1.194,30/oz. Trong khi, giá bạc giao tháng Năm thì lại khẽ nhích nửa cents lên chốt ở $16,284/oz.

Trên giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h31’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex đứng ở $1.198,20/oz.  

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.198,20/oz.

Nhận định về diễn biến của giá vàng, Giám đốc quản lý kiêm cố vấn tài chính cấp cao của Tập đoàn Wescott financial Advisory, Richard Gotterer, đánh giá: “Kim loại lấp lánh này dường như đang mắc dở đôi đường khi các nhà đầu tư cân bằng triển vọng Mỹ nâng lãi suất trong ngắn hạn và các diễn biến tại Hy Lạp”.

Thứ Năm, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) đã hạ bậc tín nhiệm tín dụng của Hy Lạp một lần nữa với lý do những khoản nợ và cam kết tài chính của quốc gia này “thiếu vững bền”. Trái phiếu chính phủ ngắn hạn của Hy Lạp bị hạ từ mức B-/B xuống CCC+/C với triển vọng kinh tế bị đánh giá là tiêu cực. Thị trường thường sử dụng thông tin về mức tín nhiệm trái phiếu chính phủ để quyết định mức lãi suất cho vay từ các nhà đầu tư.

Diễn biến xấu đi tại Hy Lạp giúp giá vàng bám gần mốc 1.200USD/oz. Giá vàng sẽ dao động gần mức này cho đến khi có xúc tác mới, ông Gotterer dự đoán.

Tờ The Financial Times ngày 14/4 dẫn các nguồn thạo tin trong Chính phủ Hy Lạp cho biết nước này sẵn sàng tuyên bố vỡ nợ nếu không thể đạt được thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế vào cuối tháng 4 này. Hiện Hy Lạp nợ tổng cộng 320 tỷ euro.

Theo báo trên, Chính phủ Hy Lạp đã quyết định không trả Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong tháng 5 và tháng 6 số tiền 2,5 tỷ euro, nếu không đạt được thỏa thuận.

Một quan chức Chính phủ Hy Lạp được dẫn lời nói: "Chúng tôi đã tới bước đường cùng. Nếu châu Âu không cấp tiền cứu trợ, sẽ không còn lựa chọn nào khác".

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng quay đầu giảm giá.

Cụ thể, ở thời điểm 9h57 sáng nay (17/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,10 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 30 nghìn so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng về niêm yết ở 35,14 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,15 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này đang được chào ở 31,63 – 32,08 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,91 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đuối đà ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến