Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/4): Cuối tuần “trầm lắng”
18/04/2015 09:46:26
ANTT.VN – Hiện tượng báo tháo trên thị trường chứng khoán đã khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn, qua đó khiến giá vàng hôm nay quay đầu tăng điểm.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay đang leo giá ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Sáu (17/4), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng nhẹ $5,80 (+0,5%) lên đóng cửa ở $1.203,80/oz; như vậy, tính chung cả tuần thì kim loại lấp lánh này đã tăng giá 0,1%. Trong khi, giá bạc giao tháng Năm lại vẫn hạ tiếp 2,9 cents về chốt ở $16,255/oz, ghi nhận mức giảm 0,7% cả tuần.

Trên giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h58’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex đang đứng ở $1.204,08/oz.  

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.203,30/oz.

Căng thẳng từ Hy Lạp đã làm đặc thêm tâm lý nghi ngại rủi ro trên thị trường hàng hóa. Cụ thể, hãng tin Bloomberg và BBC ngày 16.4 dẫn lời Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho biết IMF sẽ không chấp thuận cho Hy Lạp hoãn hoặc không trả nợ cho các chủ nợ, đóng cửa hi vọng của Athens trong việc kéo dài thời gian hoàn nợ vì khó khăn tài chính.

“Chúng tôi chưa từng thấy một nền kinh tế tiên tiến nào thật sự đòi hỏi cho việc hoãn chi trả”, bà Lagarde nói trong một cuộc phỏng vấn diễn ra ở Washington với kênh Bloomberg. “Tôi rất mong rằng Hy Lạp không vướng phải điều đó. Riêng tôi, tôi sẽ không bao giờ chấp nhận”, nữ tướng của IMF nói tiếp.

Bà Lagarde cũng cho biết IMF chưa từng chấp thuận cho nước nào hoãn chi trả nợ trong vòng 30 năm qua.

Trước đó, các quan chức Athens nói với các chủ nợ hồi đầu tháng này rằng họ có thể sẽ cạn kiệt tiền và không trả được nợ cho IMF, song cuối cùng họ cũng trả được nợ và mọi việc ổn thỏa.

Tháng tới, Athens phải trả được 1,06 tỉ USD cho IMF. Không trả được số tiền này, Hy Lạp sẽ đứng chung nhóm với các nước cũng đang nợ IMF bao gồm Zimbabwe, Somalia và Sudan.

Đánh giá về vấn đề trên, các nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank viết: “Rõ ràng không thể có một thỏa thuận nhanh chóng đạt được giữa Hy Lạp và những chủ nợ của họ”, thêm vàng đó, “cũng thật đáng ngạc nhiên khi những lo ngại từ nhân tố Hy Lạp đã không tạo ra một lực đẩy đủ lớn cho vàng phiên thứ Năm”.

Việc suy yếu của đồng dollar Mỹ cũng là một thông tin hỗ trợ đầy tích cực giúp vàng – thứ hàng hóa thanh toán bằng USD tăng giá. Chỉ số ICE đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh đã nhích nhẹ vào thứ Sáu nhưng mà tính chung cả tuần thì nó đã giảm đến 1,5%.

Hiện tại, “các nhà đầu tư châu Á dường như khá hài lòng với ngưỡng giá $1.200 và không mấy quan đên đến những mức cao hơn”, trích lời Julian Phillips, sáng lập viên của GoldForecaster.com. “Với tất cả những đồng tiền khác vàng đầy sức mạnh, nhưng với dollar nó sữ giữa giá trong khoảng từ $1.190 - $1.210”, Phillips bổ sung.

Nhìn xa hơn, Chintam Karnani, trưởng phòng phân tích thị trường của Insignia Consultants cho rằng giới đầu tư sẽ sớm dõi hướng đến diễn biến của cuộc họp của Ủy ban Thị trường Hoa Kỳ (FOMC) dự kiến kéo dài từ 28 – 29 tháng Tư tới đây.

“Giới hạn biên độ giao dịch vàng cũng như bạc sắp tới có thể bị phá vỡ trước cuộc họp của FOMC và một phạm vi mới sẽ được hình thành”, Karnani nói. Hiện tại, có vẻ “$1.181 - $1.205 - $1.216 vẫn là những biên điểm của vàng”.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Trong khi đó, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC đang nhích nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h37 sáng nay (18/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,10 - 35,20 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn so với chốt phiên trước đó.

Trong khi, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji lại đang đứng giá ở 35,14 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,15 - 35,18 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này đang được chào ở 31,66 – 32,11 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,77 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang tĩnh lặng ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến