Dòng sự kiện:
Dự báo giá vàng tuần từ 03/11 – 07/11: Tiếp tục “chìm” sâu
01/11/2014 09:26:41
ANTT.VN – Theo cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ của Kitco News, đa số các ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh trong tuần tới.

Tin liên quan

dự báo giá vàng tuần tới

Đa số nhận định cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới

Quyết định kết thúc gói QE3 của FED cộng với việc thủng đáy $1.180/oz trong ngày cuối cùng của tháng 10 đã khiến cho nhiều người nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần đầu tiên của tháng 11.

Cụ thể, trong số 36 thành viên của thị trường mà Kitco tiến hành khảo sát (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ) thì có tổng cộng 22 ý kiến phản hồi, trong đó có tới 14 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, trong khi chỉ có 7 ý kiến nhận định vàng sẽ tăng và 1 ý kiến còn lại đánh giá giá vàng sẽ đi ngang.

Những người nghiêng về nhận định vàng giảm giá cho rằng việc FED quyết định kết thúc gói QE3  sẽ làm cho đồng đô la mạnh lên, qua đó sẽ làm cho kim loại quý bị giảm giá theo các dữ liệu phân tích kỹ thuật.

“Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu xuống một mức thấp kỷ lục vào tuần tới trước việc giá trị của đồng đô la Mỹ được tăng cường. Các Ngân hàng Nhật Bản hôm nay đã chỉ cho các nhà đầu tư thấy một lý do để mua USD và ngay lập tức giá vàng đã phản ứng lại điều đó. Bởi giá vàng và giá USD luôn biến động ngược chiều nhau. Do đó, tôi nghĩ rằng giá vàng trong ngắn hạn chắc chắn sẽ giảm”, Victor Thianpiriya, nhà chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng ANZ nói.

Một người tham gia vào khảo sát cho biết với việc chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng, Fed đang cố gắng bắt đầu bình thường hóa các chính sách tiền tệ, mà điều này có thể là lý do khiến giá vàng đi xuống.

Adam Button, biên tập viên, nhà phân tích tại Forexlive.com cho biết: “Giá vàng có thể sẽ còn thấp hơn. Trong khi, việc “nới lỏng tiền tệ và lạm phát cao” là 2 chất xúc tác khiến giá vàng leo thang. Thì cả 2 điều này đều không còn tiếp diễn”.

Trong khi đó, những người nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới cho biết, hiện tại các nhà đầu cơ đang ráo riết bán tháo vàng ra thị trường, theo đó, giá vàng phần nào có thể tìm được một sự hỗ trợ để mà tăng nhẹ vào tuần tới, chẳng hạn như Ralph Preston, quản lý của Heritage West Financial, cho biết.

Trong cuộc khảo sát tuần trước, đại đa số ý kiến cũng cho rằng vàng sẽ giảm giá trong tuần cuối cùng của tháng 10 và thực tế,  tính đến 11:30 ETD, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 cũng đã giảm tổng cộng tới $67/oz, giá vàng giao ngay rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2010, chốt tuần ở $1171.10/oz.

N.G
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến