Dòng sự kiện:
Dự báo Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất đến tháng 5/2016
28/09/2015 15:46:58
ANTT.VN - Trước sự ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu, Trung tâm Kinh tế và Nghiên cứu Kinh doanh (CEBR) cho biết Ngân hàng Anh sẽ giữ nguyên mức lãi suất đến giữa năm 2016.

 

lai-suat-Anh

Theo CEBR: Trước sự ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu, lãi suất ở Anh được dự báo sẽ giữ nguyên đến tháng 5 năm 2016. (Ảnh: Joe Giddens/PA)

CEBR tin tưởng lãi suất sẽ tăng vào tháng 5 hoặc tháng 8 năm 2016. Những dấu hiệu của sự suy giảm kinh tế toàn cầu  trong một vài tuần gần đây đòi hỏi việc tăng lãi suất, đặc biệt đối với Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và những thị trường mới nổi.

Mặc dù hiện nay tốc độ tăng trưởng ở Anh là hợp lí, song CEBR cảnh báo không thể bền vững lâu trong khi các nền kinh tế khác tiếp tục chạy đua. CEBR dự báo nền kinh tế Anh sẽ tăng trưởng 2.5% trong năm nay, năm 2016 giảm chỉ còn 2% và giai đoạn 2017- 2020 ở mức trung bình 1.7%. Ngược lại, Văn Phòng Ngân sách và Trách nhiệm dự kiến mức độ tăng trưởng sẽ duy trì ở mức trên 2% trong thời gian này.

CEBR cho biết nếu nền kinh tế toàn cầu tiếp tục suy yếu sẽ ảnh hưởng lớn tới việc xuất khẩu và đầu tư kinh doanh. Scott Corfe - chuyên gia về kinh tế vĩ mô ở CEBR nói: “Một điều dễ thấy là nền kinh tế toàn cầu đang xấu đi trong vài tháng qua và triển vọng nền kinh tế Anh có nguy cơ sụt giảm đáng kể. Với mục tiêu mức lạm phát được duy trì dưới 2% của Ngân hành Anh cho đến tận năm 2017, tôi nghĩ lãi suất sẽ được giữ nguyên đến giữa năm tới. Khả năng có một sự gia tăng vào tháng 5 hoặc tháng 8 năm sau, khi đó báo cáo lạm phát sẽ được phát hành.

Chúng tôi kì vọng ngân hàng Anh sẽ tăng lãi suất từ từ thậm chí là không tăng. Vào năm 2020, hi vọng lãi suất ngân hàng đứng ở mức 2%”.

Vào đầu tháng qua, Mark Carney- Thống đốc Ngân hàng Anh ám chỉ lãi suất sẽ dần tăng trong quý II năm 2016.Tuy nhiên, Andy Haldane – một thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ lại có cái nhìn khác, ông cho rằng trong thời gian tới lãi suất sẽ có thể giảm.

Hoàng Hà ( theo Theguardian)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến