Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 28/9 : Lãi suất tiền gửi USD về 0%/năm, chuyên gia nói gì?
28/09/2015 13:50:36
ANTT.VN - Lãi suất tiền gửi USD về 0%/năm, chuyên gia nói gì?, Bộ Công an vào cuộc vụ nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, Châu Âu trước nguy cơ giảm phát ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 28/9

Lãi suất tiền gửi USD về 0%/năm, chuyên gia nói gì?

Đêm muộn ngày 27/9/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) bất ngờ phát đi thông báo về việc điều chỉnh giảm mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Theo đó, mức lãi suất áp dụng đối với tiền gửi của tổ chức (trừ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) là 0%/năm; mức lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi của cá nhân là 0,25%/năm (Quyết định số 1938/QĐ-NHNN).

TS. Trương Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (NFSC)

TS. Trương Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (NFSC)

Trên lộ trình đó, chúng ta thấy, lãi suất tiền gửi USD vốn từ một mức rất cao đã dần dần kéo xuống và cho đến ngày hôm nay, tiền gửi của DN tại ngân hàng là 0%/năm, tiền gửi của dân cư là 0,25%/năm. Điều này đã thể hiện nhất quán chủ trương của NHNN suốt thời gian qua.

Còn về phía cho vay thì cơ quan quản lý cũng đã có những chính sách để hạn chế dần dần việc vay ngoại tệ trên lãnh thổ Việt Nam. (Xem tin chi tiết...)

Mua CMND ở hiệu cầm đồ để đi máy bay bị phạt 7,5 triệu đồng

Mua CMND ở hiệu cầm đồ rồi dán ảnh vào để làm giả giấy tờ hòng qua mặt nhân viên hàng không. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 7,5 triệu đồng đối với hành vi gian dối này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài cho biết, nhân viên Phạm Việt Cường thuộc Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội trong khi kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu nội địa đi, Nhà ga hành khách T1, CHK quốc tế Nội Bài đã phát hiện giấy tờ của hành khách Vũ Văn Trường (SN 1990, trú tại Ea Kao, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đi trên chuyến bay VJ495 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Cụ thể, CMND của anh này không có dấu giáp lai.

Hành khách này sau đó đã khai nhận tên thật là Vũ Văn Mạnh. Do có việc về quê gấp nên đã lấy ảnh của mình dán vào CMND của anh Vũ Văn Trường. Nhưng CMND này lại được anh Trường... mua ở hiệu cầm đồ để đặt vé máy bay. (Xem tin chi tiết...)

Bộ Công an vào cuộc vụ nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc

Liên quan đến vụ việc doanh nhân Hà Thúy Linh chết nghi bị sát hại tại Trung Quốc, Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rõ.

Bà Hà Thúy Linh - Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cung cấp

Bà Hà Thúy Linh - Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cung cấp

Theo Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, theo thông lệ khi xảy ra các vụ án mạng ở nước nào thì lực lượng công an nước đó sẽ thực hiện việc điều tra.

"Sau khi nắm được tình hình việc bà Hà Linh tử vong ở Trung Quốc cùng nhiều thông tin khá phức tạp, từ ngày 25/9, Tổng cục Cảnh sát đã giao cho C45 nắm tình hình, trước mắt sẽ chờ các thông báo từ cơ quan công an Trung Quốc, sau đó sẽ có các bước phối hợp cần thiết", Thiếu tướng Hùng nói. (Xem tin chi tiết...)

Mục sở thị tiến độ “thần tốc” tại đại dự án FLC Quy Nhơn

Đúng như tinh thần triển khai “thần tốc” mà Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã cam kết tại Lễ khởi công cách đây 4 tháng, Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn đang ngày một hiển hiện thế chỗ sa mạc cát bên bờ biển Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Kiểm tra hồ nước ngọt.

Kiểm tra hồ nước ngọt.

FLC Quy Nhơn là dự án quan trọng của Tập đoàn FLC, được Ban lãnh đạo Tập đoàn thường xuyên đôn đốc tiến độ và yêu cầu đảm bảo chất lượng thi công. Gần đây nhất, ngày 27/9, hai lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn là Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết và Phó Chủ tịch HĐQT Lê Thành Vinh đã trực tiếp đến thị sát công trường dự án.  (Xem tin chi tiết...)

Châu Âu trước nguy cơ giảm phát

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết hồi đầu tháng rằng lạm phát thấp có thể dẫn tới những tác động tiêu cực trong phần còn lại của năm do giá dầu lao dốc.

Tỷ lệ lạm phát của Eurozone đã ở dưới mức 2% trong gần 3 năm qua.

Tỷ lệ lạm phát của Eurozone đã ở dưới mức 2% trong gần 3 năm qua.

Số liệu về giá cả hàng hóa và tỉ lệ lạm phát trong tháng 9 sẽ được ECB công bố vào thứ 4 tới. Bloomberg cho rằng con số này sẽ rơi vào khoảng từ 0,2-0,3%.

Giá dầu đã giảm tới 23% kể từ tháng 6, và hơn 50% so với 12 tháng trước, qua đó thúc đẩy tiêu dùng và tăng thu nhập khả dụng của người dân trong bối cảnh nền kinh tế trong khu vực đang có dấu hiệu hồi phục sau khủng hoảng 2008. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến