Dòng sự kiện:
Dự đoán trận đấu Nga - Saudi Arabia: ‘Gấu’ có gầm vang?
14/06/2018 09:52:06
Nhận định từ chuyên gia, dù rẳng Nga có lợi thế lớn trước đội bóng được đánh giá yếu nhất World Cup 2018, tuy nhiên sẽ không dễ dàng để đội chủ nhà có thể khuất phục Saudi Arabia.

Xứ bạch dương trong nỗi lo lực lượng

Với lợi thế nước chủ nhà, Nga được đánh giá cao hơn hẳn Saudi Arabia. Tuy nhiên không ít người tin đại diện châu Á sẽ có được một trận đấu “ra trò” trước Nga.

Xứ bạch dương đã mất 8 năm chuẩn bị và 9,4 tỷ euro để tạo nên World Cup 2018. Dẫu vậy đội chủ nhà đang gặp khó khăn về lực lượng, cộng thêm nỗi thất vọng trong quá trình chạy đà, không mấy người tin ĐT Nga sẽ có được một kỳ World Cup 2018 thành công.

Chủ nhà Nga liệu có giành được 3 điểm trước  Saudi Arabia?

Trở lại với trận đấu sắp tới, giới chuyên môn tin rằng, sự sai lầm về chiến lược đang dẫn Nga xuống vực thẳm. 21/23 tuyển thủ Nga dự World Cup lần này đều chỉ luẩn quẩn đá bóng trong nước, thay vì cố gắng vươn ra châu Âu như thế hệ đàn anh trước đây. Bóng đá Nga ngừng phát triển dẫn tới việc ĐT Nga dự World Cup lần này vẫn phải triệu tập những tên tuổi cũ rích như Igor Akinfeev hay Sergei Ignashevich, kéo tuổi trung bình của Nga lên tới 28,9 tuổi (già thứ 5 giải đấu).

Bấy nhiêu dẫn chứng thôi đã chỉ ra thực tế rằng, đội quân trong tay HLV Stanislav Cherchesov có thực lực không mạnh.

Có một chi tiết khác rất đáng lưu tâm ở cặp đấu này. Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 5/2018, Nga đang là đội có thứ hạng thấp nhất World Cup 2018 - xếp 70 thế giới. Trong khi đó, Saudi Arabia chính là đội có thứ hạng tệ thứ hai - 67. Trong quá khứ hai đội mới gặp nhau đúng 1 lần vào năm 1993, với chiến thắng 4-2 thuộc về “Gấu Nga”.

Dù sao với sự cổ vũ của hơn 8 vạn người trên sân Luzhniki, Nga vẫn được đánh giá cao hơn Saudi Arabia. Đại diện châu Á đến World Cup 2018 với sự chuẩn bị cực tệ. Họ toàn thua 3 trận trong vòng 2 tuần qua, trước Italia, Đức và Peru, ghi vỏn vẹn 2 bàn trong khi nhận về tới 7 bàn thua.

Lực lượng của Saudi Arabia cũng là một vấn đề. Đội bóng của HLV Juan Pizzi có tới 10 cầu thủ đã chạm hoặc vượt mốc 30 tuổi. Phải thi đấu tại một môi trường hoàn toàn khác biệt như tại Nga là một nỗi lo với các lão tướng tuổi băm đến từ Tây Á.

Dự đoán tỷ số: Nga 1-0 Saudi Arabia

Đội hình dự kiến

Nga: Akinfeev, Fernandes, Granat, Ignashevich, Kudryashov, Zobnin, Samedov, Golovin, Kuzyaev, Zhirkov, Smolov.

Saudi Arabia: Al-Mayoof, Al-Barayk, Osama Hawsawi, Ormar Hawsawi, Shahrani, Faraj, Ateef, Dawsari, Jassam, Shehri, Muwallad.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến