Dòng sự kiện:
Dự trữ Mỹ tăng tuần thứ 7 liên tiếp, dầu hướng tới đáy 10 năm
13/11/2015 09:45:32
ANTT.VN – Nỗi lo thừa cung tiếp tục đè nặng lên dầu, khiến giá mặt hàng này giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8, hướng tới đáy trong suốt hơn một thập kỉ qua.

Tin liên quan

Dầu WTI gần chạm đáy hồi cuối tháng 8. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng 12 giảm 2,8% xuống 41,75 USD/ thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 26/8.

Trong khi đó dầu Brent giao tháng 12 giảm tới 3,8%, chốt phiên giao dịch ở mức 44,06 USD/ thùng, hướng tới mốc 42,69 USD lập ngày 24/8 – đáy hơn một thập kỉ qua.

Chiều đi xuống trên thị trường dầu thô tới sau khi Cục Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo nguồn cung của Mỹ tiếp tục tăng lên 4,2 triệu thùng trong tuần đầu tiên của tháng 11. Mặc dù thấp hơn con số 6,3 triệu thùng dự báo trước đó của Viện dầu lửa Mỹ (API) hôm thứ 4, tuy nhiên vẫn vượt xa mức 1,1 triệu thùng được phố Wall dự báo trước đó.

“Vào thời điểm này, bất cứ một sự tăng lên nào trong nguồn cung đều sẽ tác động tiêu cực tới giá dầu”, John Macaluso, chuyên gia cao cấp tại Tyche Capital Advisor, cho biết.

“Giá dầu đã ở mức đáy nhiều tháng qua. Tuy nhiên nếu đã tuột qua ngưỡng 42 USD thì việc nó tiếp tục phá đáy 40 USD là điều hoàn toàn có thể xảy ra”, ông cho biết thêm.

Ngoài sự tác động từ sản lượng của Mỹ, dầu được dự báo sẽ tiếp tục biến động mạnh trước thềm cuộc họp của OPEC tháng tới, khi mà Ảrập Xêút cùng các quốc gia đồng minh sẽ quyết định những bước đi sắp tới của mình.

Các thành viên OPEC đã kiên quyết giữ nguyên sản lượng trong hơn một năm qua, nhằm chiếm lại thị phần và loại bỏ những đối thủ khác, đặc biệt là ngành công nghiệp dầu đá phiến Mỹ.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến