Dòng sự kiện:
Sản lượng Mỹ giảm, dầu tăng nhẹ
10/11/2015 09:52:12
ANTT.VN – Giá dầu đang hướng tới phiên đảo chiều đầu tiên sau 4 phiên giảm liên tiếp..

Tin liên quan

Sản lượng dầu thô của Mỹ được dự báo sẽ giảm tháng thứ 8 liên tiếp. Ảnh: Reuters

Giá dầu thô trên thị trường Tokyo sáng nay đã tăng sau khi OPEC dự báo rằng thị trường sẽ cân bằng hơn vào năm sau, bên cạnh việc Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng dầu thô của nước này “gần như sẽ giảm tháng thứ 8 liên tiếp”.

Dầu thô Mỹ tăng 19 cent lên 44,06 USD/ thùng lúc 01:04 GMT, sau khi giảm 1% trong phiên hôm qua xuống 43,87USD.

Dầu tiêu chuẩn Brent cũng tăng 11 cent lên 47,30 USD/ thùng sau khi cũng đã giảm 4 phiên liên tục trước đó.

“Giới đầu tư đang trông chờ phiên đảo chiều đầu tiên sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp”, một nhà đầu tư trên thị trường Tokyo cho biết.

Giá dầu đi xuống trong thời gian gần đây chủ yếu do lo ngại về dự trữ dầu thô ở mức cao của Mỹ trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên những tuyên bố của giới chức OPEC hôm thứ hai đã làm dịu nhẹ căng thẳng trên thị trường:

“Chúng tôi tin rằng cung-cầu sẽ cân bằng hơn trong năm tới, khi mà nhu cầu sẽ tăng trưởng ổn định”, người phát ngôn OPEC cho biết.

OPEC còn cho biết thêm tổ chức này dự đoán rằng nguồn cung ngoài OPEC sẽ giảm mạnh trong năm sau, ám chỉ ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ.

Theo Cục Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng của ngành công nghiệp đá phiến nước này gần như sẽ giảm tháng thứ 8 liên tiếp, giảm 118 nghìn thùng/ngày xuống 4,95 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất từ tháng 9 năm ngoái.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến