Dòng sự kiện:
Đức dự kiến đón đến 1,5 triệu người tị nạn trong năm 2015
05/10/2015 17:51:02
ANTT.VN – Các nhà chức trách Đức đang dự kiến có khoảng 1,5 triệu người tị nạn sẽ nhập cư vào nước này trong năm nay, theo tờ nhật báo Đức Bild daily cho biết.

Tin liên quan

Các thợ làm tóc ở thành phố Duesseldorf, Đức cắt tóc miễn phí cho người tị nạn (Ảnh: EPA)

Các nhà chức trách Đức đang dự kiến có khoảng 1,5 triệu người tị nạn sẽ nhập cư vào nước này trong năm nay, tờ nhật báo Đức Bild daily cho biết trong một bài báo đăng vào sáng nay (5/10). Trước đó, dự kiến của giới chức nước này về số lượng người nhập cư là từ 800 nghìn đến 1 triệu người.

Tờ nhật báo bán chạy nhất nước Đức dẫn nguồn từ dự đoán nội bộ giữa các nhà chức trách và cho biết thông tin trên được phân loại như là thông tin mật.

Phần lớn trong số hàng trăm nghìn người đang đổ về châu Âu nhằm chạy trốn khỏi xung đột và nghèo đói ở Trung Đông và châu Phi cho biết điểm đến của họ là nước Đức – nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Tờ báo Bild cũng cho biết giới chức Đức đang lo ngại về một rủi ro khi không thể hỗ trợ đủ các nhu cầu sống thiết yếu cho người tị nạn. Trong khi đó các nhà chức trách nước này đã phải đang vật lộn để tìm cách cung cấp đủ các container làm nơi ở cũng như các phương tiện vệ sinh cho những người tị nạn mới đến.

“Áp lực nhập cư sẽ gia tăng hơn nữa. Và giờ chúng ta đang dự kiến có khoảng 7.000 đến 10.000 người vượt biên bất hợp pháp vào Đức mỗi ngày trong quý thứ tư”, tờ nhật báo trích dẫn từ báo cáo nội bộ cho biết.

Trong báo cáo cũng cho biết thêm “Số lượng người tị nạn ngày tăng cao chứa đựng nguy cơ trở thành gánh nặng lớn cho các bang và các thành phố”.

Báo cáo của giới chức Đức còn thể hiện các quan ngại về việc những người được cấp giấy tị nạn sẽ mang thêm người nhà của họ đến Đức.

Với các cấu trúc gia đình thông thường ở Trung Đông, điều này đồng nghĩa với việc khi mỗi cá nhân đến từ khu vực này được cấp giấy tị nạn, họ sẽ mang thêm trung bình từ 4 đến 8 thành viên trong gia đình tới nước Đức, báo cáo cho biết.

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble cho biết vào hôm qua (4/10) rằng châu Âu cần phải hạn chế số lượng người nhập cư đang đổ về châu lục này.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Thủ tướng Angela Merkel gần đây đã sụt giảm xuống mức thấp trong vòng bốn năm sau khi bà Merkel cho biết Đức sẽ cấp giấy tị nạn cho những người chạy trốn khỏi cuộc nội chiến Syria.

Trong khi đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, đang tham gia vào một loạt các cuộc đàm phán diễn ra vào hôm nay (5/10) ở thủ đô Brussels, Bỉ. Trong các vấn đề được mang ra bàn luận có cả các vấn đề về di cư và cuộc khủng hoảng người tị nạn.

Phương Phương – Theo The Guardian

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến