Tin liên quan
Sở GTVT Hà Nội, vừa hoàn thành quy hoạch mạng lưới luồng tuyến xe khách trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, ngoài bố trí luồng tuyến theo hướng tuyến và các quốc lộ (QL) hướng tâm, Sở GTVT cũng sẽ quy hoạch, sắp xếp lại các bến xe cho hợp lý. Với bến xe Nam Thăng Long, cách đây hai năm bến xe được thành lập để giảm tải cho bến xe Mỹ Đình. Tuy nhiên, do có những bất cập như bến xe nằm xa trung tâm; các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa vẫn còn xe tuyến Thái Nguyên chạy qua làm phát sinh tình trạng “bến cóc”, “xe dù”… khiến bến xe vắng khách. Trước khó khăn trên, nhiều nhà xe trong bến Nam Thăng Long phải dừng hoạt động hoặc bỏ ra ngoài chạy. Đây là nguyên nhân chính khiến bến hiện chỉ còn 2/3 tổng số lượt xe khách được chuyển đến sau hai năm hoạt động.
Liên quan việc bến xe Nước Ngầm vắng xe khách, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm, đề nghị Sở GTVT Hà Nội có điều tiết, phân bổ phương tiện hợp lý. Với các tuyến đăng ký mới thì giới thiệu, điều chuyển vào bến Nước Ngầm theo chủ trương phân bố luồng tuyến của thành phố. Hiện bến xe Nước Ngầm có hạ tầng hiện đại, với công suất tiếp nhận 800 lượt xe vào hoạt động mỗi ngày. Tuy nhiên, trong khi một số bến xe khác trên địa bàn Hà Nội đang đông đúc thì bến xe Nước Ngầm lại đìu hiu. Sở dĩ có chuyện đó là do việc sắp xếp, phân bổ luồng tuyến chưa hợp lý của cơ quan chức năng vì một phần do bến ở xa Trung tâm.
Một số DN vận tải tham dự cuộc họp với Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải vừa qua cho rằng, chi phí tại bến xe Nước Ngầm chưa hợp lý, hơn nữa các luồng tuyến mà họ được Sở GTVT Hà Nội phân bố tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội đang hoạt động ổn định, họ chưa muốn thay đổi. Đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Vận tải Hà Nội… nêu ý kiến, để thu hút được các doanh nghiệp, bến xe Nước Ngầm phải cân đối lại mức phí cho phù hợp. Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, Sở GTVT phải sớm tổ chức và có quy hoạch luồng tuyến rõ ràng, công khai.
Từ đó rà soát lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn, bến xe nào thừa, bến xe nào thiếu, phân bố - điều chuyển lại cho hợp lý.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội, năm 2013, Sở GTVT đã lên phương án điều chuyển 500 lượt/chuyến về các bến trên địa bàn Hà Nội, tuy nhiên đã gặp sự phản ứng quyết liệt của DN. Đa số DN cho rằng, nếu điều chuyển như vậy họ sẽ mất khách, mất tuyến và dẫn đến phá sản.
Hiện, Sở đã hoàn thành quy hoạch mạng lưới luồng tuyến xe khách trên địa bàn và trong tháng 6 tới Bộ GTVT sẽ phê duyệt.
Theo tienphong.vn
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy