Dòng sự kiện:
Dùng Iphone “nhái”, vàng giả đi lừa đảo
17/06/2016 09:28:30
ANTT.VN – Dùng thủ đoạn đi mua đồ không mang theo tiền, đề nghị để lại vàng giả và điện thoại Iphone “nhái” để làm tin, một số đối tượng ở Vĩnh Phúc đã vào Thanh Hóa gây ra hàng chục vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền .

Tin liên quan

Tối 15/6/2016, Công an thành phố Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng chuyên dùng điện thoại di động Iphone (Iphone nhái) và vàng giả để lừa đảo tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh.

Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ

Đó là các đối tượng: Nguyễn Đức Cường (SN 1986); Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1985); Nguyễn Văn Nhạn (SN 1986) và Hoàng Quốc Trường (SN 1991) đều ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc).

Qua kiểm tra tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 4 điện thoại Iphone, 16 điện thoại di động Iphone nhái, 21 nhẫn mĩ ký (giả vàng) và gần 500 thẻ cào điện thoại trị giá trên 50 triệu đồng, cùng 17 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận, đã dùng xe máy lượn lờ trên các tuyến phố, thấy các cửa hàng bán đồ điện tử hoặc bán sim, cạc điện thoại di động mà chỉ có nhân viên là nữ giới thì 2 trong 4 tên giả vào mua những thứ hàng đắt tiền, sau đó bảo không mang theo tiền nên cắm lại nhẫn vàng và điện thoại di động.

Riêng 2 đối tượng còn lại ngoài việc cảnh giới, còn dùng điện thoại gọi cho 2 đối tượng đang mua hàng để tạo lòng tin cho người bán hàng cắm lại điện thoại di động và nhẫn vàng giả.

Với những thủ đoạn như trên chỉ trong thời gian ngắn các đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, thị xã Sầm Sơn và Bỉm Sơn.

Vào ngày 15/6/2016, 4 đối tượng trên đã đến cửa hàng điện tử Sâm Nấm ở phường Điện Biên (thành phố Thanh Hóa) để mua 2 nồi cơm điện trị giá khoảng 10 triệu đồng, sau đó cắm lại 1 ĐTDĐ Iphone nhái và 1 nhẫn vàng giả. Trong khi đang chuẩn bị đem đi tiêu thụ thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến