Dòng sự kiện:
Đứng trước nguy cơ xuống hạng, lãnh đạo SLNA không cho HLV từ chức
12/06/2018 05:57:57
HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ với PV rằng ông nhận được sự tin tưởng đến từ ban lãnh đạo và cầu thủ để tiếp tục chèo lái đội bóng xứ Nghệ vượt qua giai đoạn khó khăn.

“Trong thời gian suy nghĩ đến việc từ chức, người hâm mộ, nhất là ban lãnh đạo và cầu thủ SLNA đã dành cho tôi tình cảm đặc biệt, vẫn đặt niềm tin và cần đến tôi. Đó là điều tuyệt vời và bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc khi được mọi người yêu quý", HLV Nguyễn Đức Thắng phát biểu.

"Là đàn ông, tôi luôn dám đối diện và đương đầu với thử thách. Tôi hy vọng SLNA sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này”, ông nhấn mạnh.

HLV Nguyễn Đức Thắng thất vọng sau trận thua 1-2 của SLNA trước CLB Sài Gòn tại vòng 11. Ảnh: Nguyên Trí.

Sau trận thua 1-2 trên sân Vinh trước CLB Hà Nội tại vòng 10 V.League 2018, HLV Nguyễn Đức Thắng đã nghĩ đến chuyện từ chức và tâm sự sẽ có cuộc gặp với ban lãnh đạo SLNA để bàn về tương lai của mình.

Kết quả, chiến lược gia 41 tuổi nhận được nhiều sự tin tưởng để tiếp tục tại vị ở đội bóng xứ Nghệ. Chia sẻ với Zing.vn, Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cho rằng lỗi không thuộc về HLV Nguyễn Đức Thắng. “Chúng tôi vẫn động viên và luôn đặt niềm tin vào năng lực của Đức Thắng”, người đứng đầu SLNA chia sẻ.

Tuy nhiên, phong độ của đội chủ sân Vinh ở hai vòng đấu tiếp theo không được cải thiện. SLNA bị đội chủ nhà Đà Nẵng cầm hòa 2-2 trên sân Hòa Xuân tại vòng 11. Đặc biệt, thất bại 1-2 ở trận “chung kết ngược” với CLB Sài Gòn mới đây đã đẩy thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Hiện SLNA chỉ hơn đội bóng cuối bảng Nam Định đúng 2 điểm.

Có hai lý do được HLV Nguyễn Đức Thắng đưa ra để giải thích cho phong độ tệ hại của SLNA. Đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ phải căng sức tham dự nhiều mặt trận. Cụ thể, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đã xỏ giày ra sân 21 trận (bao gồm 12 trận tại V.League, 6 trận AFC Cup và 3 trận cúp Quốc gia). Bên cạnh mật độ thi đấu khá dày đặc tại V.League 2018, khi trung bình cứ 3 ngày lại diễn ra một trận.

“Tôi thừa nhận lịch thi đấu dày đặc tại V.League là vấn đề chung của tất cả các đội bóng. Nhưng SLNA còn thi đấu tại AFC Cup, rồi vào đến bán kết cúp Quốc gia. Trong vòng 2 tháng, chúng tôi phải thi đấu khoảng 18 trận, tức trung bình hơn 3 ngày lại đá một trận”, ông Thắng nói.

Thứ hai, SLNA lại thiếu vắng những trụ cột ở các trận đấu quan trọng. Trong trận thua 1-2 trước CLB Hà Nội tại vòng 10, đội bóng xứ Nghệ không có sự phục vụ của trung vệ Hoàng Văn Khánh vì chấn thương đầu.

Tiếp đến, họ mất đội trưởng Quế Ngọc Hải ở chuyến làm khách Đà Nẵng với án treo giò. Cuối cùng, tiền vệ Phan Văn Đức bị lật cổ chân và lỡ hẹn ở trận đấu gặp CLB Sài Gòn.

“Phải thi đấu quá nhiều giải đấu với mật độ liên tục khiến các cầu thủ SLNA gặp các chấn thương và thẻ phạt. Tôi không có những cầu thủ tốt nhất ở nhiều trận đấu quan trọng. Đầu mùa bóng 2018, tôi mất thủ môn Nguyên Mạnh, tiếp đến Ngọc Toàn, Văn Đức, Văn Khánh và Osmar với các kiểu chấn thương khác nhau. Trận trước, Ngọc Hải bị treo giò”, thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ giải thích.

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ SLNA. Ảnh: Nguyên Trí.

Ở vòng 13 V.League 2018, SLNA được trở về sân Vinh để tiếp đón CLB Hải Phòng. Trong khi đội bóng cuối bảng Nam Được được tiếp đón CLB Sài Gòn tại "chảo lửa" Thiên Trường. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ bạc nhược ở trận đấu gặp đội bóng đất cảng, thầy trò Nguyễn Đức Thắng có thể khép lại giai đoạn lượt đi với vị trí “đội sổ”.

“CLB Hải Phòng đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây. Trận đấu không dễ dàng với SLNA. Tôi luôn nói cầu thủ phải thi đấu hết mình mỗi khi ra sân thi đấu. Tôi tin với sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và tinh thần đoàn kết của đội bóng, SLNA sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này”, ông Thắng kết luận.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến