Dòng sự kiện:
Dùng xà beng, cưa máy hạ tải cây ‘quái thú’ để tiếp tục chuyển ra Hà Nội
12/04/2018 21:50:14
Các công nhân đã dùng xà beng, cưa máy tiến hành hạ tải cây “quái thú” cho phù hợp để tiếp tục được di chuyển ra Hà Nội.

Ngày 12/4, chủ 3 cây "quái thú" đã thuê công nhân tiến hành hạ tải 3 cây cổ thụ để tiếp tục hành trình vận chuyển ra Hà Nội.

Các công nhân tiến hành cắt gọt cây "quái thú".

Tại khu vực 3 cây cổ thụ đang tập kết, 10 công nhân đã dùng xà beng, cưa máy tiến hành cắt gọt các cây này.

Để tiếp tục di chuyển, các cây "quái thú" bắt buộc phải được hạ tải.

Do khối lượng cần hạ tải khá lớn, các công nhân phải dùng cưa máy, xà beng để gọt đẽo phần bầu đất và thân cành của các cây cổ thụ. Hai chiếc xe cẩu cỡ lớn cũng được thuê để phục vụ việc hạ tải và chuẩn bị vận chuyển các cây “quái thú” lên xe trước khi khởi hành đến nơi tập kết mới.

Huy động cả cưa máy để cắt, gọt các cây cổ thụ.

Quan sát của PV, mặc dù có rất nhiều nhân công được thuê nhưng chủ cây là ông Kiều Văn Chương vẫn không xuất hiện. Dự kiến, việc hạ tải các cây cổ thụ “quái thú” sẽ kéo dài đến hết ngày 13/4.

Hiện công tác hạ tải đang được thực hiện gấp rút.

Liên quan đến việc xác minh các cây “quái thú”, ngày 9/4 Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã trao trả 2 cây cổ thụ cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi), trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất (TP Hà Nội). Riêng cây cổ thụ còn lại, do hồ sơ cung cấp thiếu chính xác, lực lượng chức năng tiếp tục tạm giữ để xác minh. Đến ngày 12/4, cả 3 cây cổ thụ đã được trao trả lại cho chủ nhân.

Các xe cẩu cỡ lớn cũng được huy động để phục vụ công tác hạ tải.

Với việc cung cấp hồ sơ cây cổ thụ thứ 3 không chính xác, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng với chủ cây là ông Kiều Văn Chương. Việc xử phạt chiếu theo Khoản 1, Điểm b, Điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Đình Tuấn – Phi Hoàng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến