Dược Hậu Giang miễn nhiệm kế toán trưởng gắn bó 30 năm
18/07/2016 16:29:58
ANTT.VN – Trước khi quyết định nghỉ hưu trước tuổi, kế toán trưởng Đặng Phạm Huyền Nhung đã kịp bán toàn bộ cổ phiếu DHG đang sở hữu, thu về 420 triệu đồng.

Tin liên quan

Bán sạch cổ phiếu thu về 420 triệu trước khi nghỉ hưu

CTCP Dược Hậu Giang vừa ban hành nghị quyết của HĐQT về việc miễn nhiệm chức danh Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng kế toán đối với bà Đặng Phạm Huyền Nhung.

Được biết, bà Đặng Phạm Huyền Nhung sinh năm 1966, đã gắn bó với CTCP Dược Hậu Giang từ khi mới 20 tuổi đến nay. 

Cùng thời với Tổng giám đốc Phạm Thị Việt Nga tại Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang, bà Đặng Phạm Huyền Nhung là một trong số ít người đã dành cả tuổi trẻ gắn bó với Dược Hậu Giang.

Tổng giám đốc Phạm Thị Việt Nga và kế toán trưởng Đặng Phạm Huyền Nhung đều đã gắn bó với Dược Hậu Giang 30 năm

Trước khi làm vị trí nhân viên kế toán ngân hàng của Xí nghiệp liên hợp Dược Hậu Giang từ năm 1987 (cùng thời điểm bà Phạm Thị Việt Nga bắt đầu về làm giám đốc XNLH Dược Hậu Giang), bà Nhung từng là giáo viên của trường Nghiệp vụ Kinh tế Cần Thơ.

Sau khi trải qua nhiều chức vụ từ nhân viên đến phó phòng quản trị tài chính, bà Đặng Phạm Huyền Nhung trở thành Kế toán trưởng của doanh nghiệp có tổng tài sản gần hơn 3.000 tỷ đồng từ năm 2010.

Như vậy, có thể nói, quá trình Tổng giám đốc Phạm Thị Việt Nga cống hiến tại Dược Hậu Giang luôn có sự góp mặt và trợ giúp của bà Nhung ngay từ những ngày đầu. 

HĐQT Dược Hậu Giang cho biết, lý do miễn nhiệm chức vụ của bà Nhung do nguyện vọng cá nhân muốn nghỉ hưu trước tuổi. 

Hồi đầu tháng 7/2016 vừa qua, bà Nhung cũng đã tiến hành bán toàn bộ 4.220 cổ phiếu DHG đang nắm giữ để "thanh lý duyên nợ" với Tổng công ty này. Với mức giá khủng gấp gần 10 lần mệnh giá của cổ phiếu DHG hiện nay, bà Đặng Phạm Huyền Nhung đã kịp ôm về 420 triệu đồng để an dưỡng tuổi già.

Giá cổ phiếu DHG giảm liên tục 

Thay thế công việc của bà Nhung, HĐQT DHGPharma cũng quyết định bổ nhiệm ông Hồ Bửu Huân (sinh năm 1980) làm người phụ trách kế toán kiêm Phó Trưởng phòng Kế toán.

Lập thêm chi nhánh thay thế DHG Nature đã giải thể

Bên cạnh quyết định trên, DHG cho biết sẽ thành lập Chi nhánh tại tỉnh An Giang để tổ chức nuôi trồng dược liệu, chiết xuất tinh dầu tại vùng trồng An Giang.

Sở dĩ phải thành lập thêm chi nhánh này do trước đây, nhiệm vụ trên được giao cho chi nhánh An Giang của công ty TNHH MTV Dược Liệu DHG (DHG Nature). Tuy nhiên công ty 100% vốn của DHG này đã giải thể theo quyết định của HĐQT ngày 8/6/2015.

Báo cáo thường niên 2015 của Dược Hậu Giang cho biết, DHG Nature được thành lập với mục tiêu mở rộng mảng sản xuất chế biến dược liệu của kinh doanh ngoài, tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, tỷ lệ kinh doanh ngoài của DHG Nature chỉ đạt khoảng 15% tổng doanh thu của công ty (tương đương 7 tỷ đồng/năm).

Quyết định giải thể DHG Nature nhằm mục đích tái cơ cấu DHG theo hướng tinh gọn, giảm chi phí. Theo đó, dự án đầu tư, sửa chữa và cải tạo Xưởng chế biến Dược liệu đạt tiêu chuẩn GMP – WHO tại DHG Nature bị tạm ngưng vào giữa năm 2015 và chuyển về Tổng công ty để tiếp tục đầu tư thành Xưởng sản xuất dược liệu.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến