Dòng sự kiện:
Được mời lên trả lại tiền, phụ huynh trường Tiểu học Sơn Đồng từ chối nhận
08/09/2018 08:06:35
Ngày 7/9, các phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức (Hà Nội) nhận được đề nghị nhận lại một số khoản tiền đầu năm đã đóng, sau khi tố nhà trường lạm thu.

Chia sẻ với báo Lao Động, chị L.T.H (có con học lớp 3 tại trường Tiểu học Sơn Đồng) cho biết, ngày 7/9, chị và một số phụ huynh khác nhận được thông báo đến nhận lại một số khoản tiền đã đóng.

Có người nhận được thông tin từ giáo viên chủ nhiệm của con, có người được Hội trưởng hội phụ huynh ở lớp thông báo.

"Chúng tôi cũng không hiểu vì sao vừa hôm trước trường còn báo cáo là chưa thu đồng nào của phụ huynh, nay lại nhận được thông báo của giáo viên và đại diện phụ huynh ở lớp mời chúng tôi đến nhận lại tiền?

Chúng tôi đã từ chối nhận, vì cần câu trả lời rõ ràng của lãnh đạo nhà trường. Lúc thu tiền thì thông báo công khai cho tất cả phụ huynh, giờ trả lại thì cũng phải công khai tại trường và nói rõ lý do", chị H. nói.

Một số phụ huynh khác cũng cho biết họ nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm về việc trả lại một số khoản tiền như: Tiền bảo trì máy tính, quỹ học tập, quỹ trường, quỹ lớp, tiền vệ sinh… Có người đã nhận, nhưng nhiều người khác từ chối.

"Nhà trường cần tổ chức đối thoại với phụ huynh, giải thích rõ các khoản thu và vì sao lại trả, có phải nhà trường thu sai không, chứ không phải gọi điện cho Hội trưởng hội phụ huynh đến ký nhận lại tiền, rồi về đưa cho các phụ huynh khác như vậy", một phụ huynh có con học ở Trường Tiểu học Sơn Đồng chia sẻ.

Các khoản thu của nhà trường trong đầu năm học này. (Ảnh: báo Giao thông)

Theo các phụ huynh, do họ không tin tưởng vào lãnh đạo của nhà trường nên từ giờ sẽ thận trọng hơn.

"Thực sự khi biết thông tin lãnh đạo Phòng Giáo dục nói rằng, trong báo cáo trường gửi lên cấp trên khẳng định chưa hề thu khoản nào của phụ huynh học sinh, chúng tôi vô cùng bức xúc. Rõ ràng chúng tôi đã đóng tiền cho thủ quỹ của trường và cả giáo viên chủ nhiệm.

Từ giờ chúng tôi bảo nhau phải cẩn thận hơn, nhất định sẽ yêu cầu nhà trường phải viết hóa đơn thu - chi đầy đủ để làm bằng chứng", chị M.T, phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Sơn Đồng cho biết.

Trao đổi với báo Dân Trí vào sáng 7/9, bà Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng cho hay, hiện nhà trường đang làm theo đúng các bước chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức, UBND TP Hà Nội và đang làm việc với Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội. Khi nào có kết luận, trường sẽ cung cấp cho báo chí sau

Như đã đưa tin trước đó, ngày 4/9, nhiều phụ huynh có con học ở trường Tiểu học Sơn Đồng đã vô cùng bức xúc trước việc nhà trường thông báo tới phụ huynh nhiều khoản thu hơn 7 triệu đồng trong năm học mới.

Trong đó có những khoản như tiền đồng phục và sách giáo khoa 800.000 đồng; tiền lớp chất lượng cao 600.000 đồng; bảng tính thông minh 650.000 đồng. Cùng rất nhiều loại quỹ như phụ huynh trường 250.000 đồng; quỹ lớp 300.000 đồng; quỹ học tập 150.000 đồng… Mà theo như phản ánh của phụ huynh học sinh, có những khoản thu bất hợp lý.

Sau khi đăng thông tin lên mạng, một số phụ huynh được Công an xã Sơn Đồng mời lên làm việc. 

Hàng trăm phụ huynh bức xúc trên sân trường sau khi Hiệu trưởng bỏ vào trong, không đối thoại. (Ảnh: Dân Trí)

Chiều cùng ngày, hiệu trưởng nhà trường tổ chức buổi họp đột xuất. Sau khi nói về các khoản thu đầu năm, vị này bỏ vào trong, từ chối trả lời những câu hỏi của phụ huynh, khiến hàng trăm người bức xúc. Nhiều người đã theo lên tận phòng họp yêu cầu hiệu trưởng đối thoại nhưng người này vẫn ngồi im trong phòng họp.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức kiểm tra vụ việc, chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ các khoản thu theo quy định. TP nghiêm cấm việc thu ngoài quy định, gây bức xúc trong phụ huynh.

Cùng ngày, UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo trường dừng các khoản thu đầu năm. Hiện nhà trường vẫn im lặng trước sự bức xúc của phụ huynh.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến