Dòng sự kiện:
Trường huyện 'lạm thu' hơn 7 triệu đồng bị xử lý thế nào?
05/09/2018 19:35:21
Tạm dừng các khoản 'lạm thu' ở Trường Tiểu học Sơn Động, huyện Hoài Đức (Hà Nội); đồng thời làm rõ và kỷ luật nếu vi phạm.

Tạm dừng các khoản "lạm thu" ở trường tiểu học Sơn Động, Hoài Đức; đồng thời làm rõ và kỷ luật nếu vi phạm.

Sau loạt thông tin về phụ huynh tố Trường Tiểu học Sơn Đồng lạm thu, ngày 5/9, UBND thành phố Hà Nội có công văn gửi chủ tịch UBND huyện Hoài Đức yêu cầu kiểm tra thông tin, chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ các khoản thu theo quy định. Thành phố nghiêm cấm việc thu ngoài quy định gây bức xúc trong phụ huynh.

Cùng ngày trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh UBND huyện yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng và các cơ quan liên quan thông báo dừng ngay việc thu hoặc tổ chức thu các khoản thu tại trường. Sáng nay lễ khai giảng tại trường Tiểu học Sơn Đồng đã diễn ra đúng kế hoạch dưới sự điều hành của phòng GD&ĐT huyện.

“Quan điểm của lãnh đạo huyện là chỉ thu những khoản theo quy định. Các đơn vị chức năng đang cho kiểm tra và xem xét làm rõ. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý rất nghiêm khắc", ông Nguyễn Anh cho biết

Về phía Sở GD&ĐT Hà Nội, Phó giám đốc Sở Phạm Xuân Tiến cũng cho biết, đã tiếp nhận thông tin và yêu cầu địa phương và nhà trường làm rõ. Để tránh trường hợp lạm thu, thu các khoản ngoài quy định, trước đó, ngày 31/8, Sở GDĐT Hà Nội đã có cuộc họp giao ban với tất cả các Trưởng phòng GDĐT 30 quận/huyện, tiếp tục quán triệt về việc chống lạm thu và chống những vấn đề thu chi đầu năm học sai quy định.

“Sở đã yêu cầu các Trưởng phòng GDĐT quán triệt đến tất cả các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT cương quyết xử lý cá nhân, tập thể nào có sai phạm hoặc để xảy ra tình trạng phụ huynh phản ánh về việc thu chi không đúng quy định”, ông Tiến cho biết.

Như thông tin đã đưa, trước đó, ngày 4/9, nhiều phụ huynh có con học ở Trường Tiểu học Sơn Đông (Hoài Đức, Hà Nội) đã vô cùng bức xúc trước việc nhà trường thông báo tới phụ huynh nhiều khoản thu, hơn 7 triệu đồng trong năm học mới.

Trong đó có những khoản như tiền đồng phục và sách giáo khoa 800.000 đồng; tiền lớp chất lượng cao 600.000 đồng; bảng tính thông minh 650.000 đồng. Cùng rất nhiều loại quỹ như phụ huynh trường 250.000 đồng; quỹ lớp 300.000 đồng; quỹ học tập 150.000 đồng… Mà theo như phản ánh của phụ huynh học sinh, có những khoản thu bất hợp lý...

Theo báo Giao thông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến