Đường dây cá độ bóng đá 7.600 tỷ được phá như thế nào?
15/06/2016 07:05:03
ANTT.VN - Hai đường dây cá độ bóng đá xuyên tỉnh thành, quốc gia với số tiền cực “khủng” lên tới 7.600 tỷ đồng đã bị cơ quan chức năng triệt phá.

Tin liên quan

Thực hiện Kế hoạch đấu tranh với tội phạm có tổ chức đánh bạc qua mạng Internet trong dịp Euro 2016, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã chủ động phối hợp với công an các địa phương trong cả nước rà soát tất cả những đối tượng nằm trong diện nghi vấn để quản lý, phòng ngừa, đồng thời lập chuyên án đấu tranh hiệu quả với tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá dưới mọi hình thức. 

Ảnh minh họa

Trong quá trình điều tra, xác minh, Ban chuyên án đã phát hiện 2 đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số lượng tiền rất lớn. Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chỉ đạo Công an Hải Dương và TP Hải Phòng đồng thời xác lập cùng một lúc 2 chuyên án mang lần lượt mang bí số 416B và 216 C.

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định cả hai đường dây cá độ bóng đá này đều được điều hành bởi một người mang tên Bùi Khắc Hiền (SN 1964, trú tại ngõ 477 phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Bí mật xác minh, Bùi Khắc Hiền là đối tượng sống khá kín tiếng.

Ở khu dân cư gần như người dân chỉ biết đến Hiền là một người đàn ông thành đạt, có cuộc sống sung túc nhưng không biết cụ thể Hiền làm công việc gì. Tuy nhiên, người dân cũng không thấy Hiền gây gổ với hàng xóm láng giềng hoặc có những biểu hiện bất thường nào. Chính phong thái nho nhã, kín tiếng này đối tượng đã tạo cho mình được một vỏ bọc khá an toàn, tránh xa sự để ý của những người dân xung quanh nhằm dễ bề điều hành những đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ đồng.

Sau một thời gian điều tra, Ban chuyên án đã chủ trì với Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương và Phòng CSKT CATP Hải Phòng quyết định phá án. Đối tượng cầm đầu 2 đường dây trên là Bùi Khắc Hiền đã bị bắt giữ.

Công an cũng triệu tập, bắt và khám xét khẩn cấp 23 người tham gia hai đường dây cá độ do Hiền cầm đầu ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa…

Công an xác định với các hình thức đánh bạc qua mạng ở các trang SV6, SJK7222, NW4704, TV9D…, từ tháng 6/2015 đến nay, những người này đã đánh bạc với số tiền giao dịch lên đến khoảng 7.600 tỷ đồng.

Công an đã thu giữ một ôtô, 200 triệu đồng cùng nhiều thiết bị điện tử được các nghi phạm sử dụng phục vụ hoạt động cá độ bóng đá.

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định các đối tượng còn có hành vi đánh bạc, xóc đĩa, lô đề qua mạng Internet với số tiền lớn.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến