Dòng sự kiện:
Đường lên tuyển gian truân của những ngôi sao U19 cùng lứa Công Phượng
22/10/2017 19:10:59
Minamino Takumi mới có 4 phút đá chính cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Trong khi đó, "Messi Hàn Quốc" Paik Seung-ho chưa từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Minamino Takumi là ngôi sao của bóng đá Nhật Bản ở cấp độ đội U19 và U23. Cầu thủ này là "nỗi khiếp sợ" cho hàng thủ U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen và hàng thủ của U23 Việt Nam thời HLV Miura. Còn nhớ giải U19 quốc tế năm 2014 trên sân Thống Nhất, chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, Minamino Takumi đã có 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Lê Văn Trường ở trận đấu U19 Nhật Bản có chiến thắng chung cuộc 7-0 trước U19 Việt Nam. Ở cấp CLB, từ khi mới 17 tuổi, Takumi đã xuất hiện trong đội một Cerezo Osaka và ghi được 17 bàn thắng trong 85 trận đấu chuyên nghiệp.

Với thành công ở cấp độ trẻ trong màu áo U19, U23 Nhật Bản và CLB Cerezo Osaka, Minamino Takumi được CLB Red Bull Salzburg (đương kim vô địch giải quốc gia Áo) săn đón với số tiền "lót tay" 800.000 euro (gần 20 tỷ đồng). Tiền đạo sinh năm 1995 được mệnh danh là “Neymar” của Nhật Bản đồng ý sang châu Âu, với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Dù là cầu thủ trẻ, Takumi sớm tìm được vị trí đá chính trong đội hình Red Bull Salzburg. Trong mùa giải 2016, Takumi đá chính 21 trận, ghi 11 bàn thắng giúp Red Bull Salzburg vô địch giải Austrian Bundesliga (Giải vô địch quốc gia Áo).

Mặc dù tỏa sáng ở châu Âu và là trụ cột của U23 Nhật Bản, Minamino Takumi vẫn chưa đủ trình độ cạnh tranh suất lên tuyển. Ngôi sao sinh năm 1995 mới chỉ 1 lần được lên đội tuyển quốc gia Nhật Bản năm 2015 và mới được thi đấu 4 phút.

Bên cạnh Nhật Bản, nước láng giềng Hàn Quốc rất tự hào khi sở hữu cầu thủ được mệnh danh là "Messi xứ kim chi" Paik Seung-ho. Cầu thủ này có 2 mùa giải thi đấu cho CLB Barcelona B, trước khi mới chuyển sang Segunda B. "Messi Hàn Quốc" cũng được truyền thông Việt Nam nhắc đến nhiều nhất mỗi khi U19 Việt Nam chạm trán Hàn Quốc ở các giải trẻ cấp châu lục.

Sau 2 mùa giải thi đấu cho đội B của Barcelona, Paik Seung-ho trở về nước làm trụ cột cho U20 Hàn Quốc đá giải U20 World Cup hồi tháng 5/2017. Cầu thủ này có 252 phút đá chính ở đội U20 xứ kim chi. Tuy nhiên, anh chưa từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Daniel de Silva, ngôi sao trị giá 2,5 triệu USD (hơn 55 tỷ đồng) của U19 Australia cũng chỉ đá chính trong màu áo U19, U20 Australia. Cậu chưa có phút nào thi đấu chính thức cho đội tuyển quốc gia Australia.

Evan Dimas được mệnh danh là "Messi Indonesia". Anh cùng các đồng đội từng khiến Công Phượng, Xuân Trường... khóc nức nở khi để thua ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013. Sau 4 năm, cầu thủ này mang băng đội trưởng U22 Indonesia ở SEA Games mới đây tại Malaysia. Tuy nhiên, anh cũng gian truân khi tìm suất lên thi đấu cho cấp độ đội tuyển. Theo thống kê của Soccer Way, Evan Dimas mới chỉ có 41 phút thi đấu cho đội tuyển quốc gia Indonesia trong năm 2017.

Lương Xuân Trường sang Hàn Quốc khoác áo Gangwon FC thi đấu K.League Classic 2017. Anh cũng là trụ cột của U22 Việt Nam thi đấu SEA Games 29 ở Malaysia. Tuy nhiên, trái với những ngôi sao U19 cùng lứa như Minamino Takumi, Evan Dimas... Xuân Trường thường được Gangwon FC đặc cách về nước vì anh chắc suất trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam. Trong năm 2017, Xuân Trường đã có 3 trận đá chính và thi đấu tổng số 247 phút cho đội tuyển.

Tương tự đó là Công Phượng. Dưới thời HLV Hữu Thắng, tiền đạo xứ Nghệ cũng không quá gian truân tìm suất lên đội tuyển. Trong năm 2017, tiền đạo đội trưởng của HAGL đã ra sân 4 trận, thi đấu tổng cộng 331 phút trong màu áo đội tuyển Việt Nam. 

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến