Dòng sự kiện:
Đường vừa làm đã sụt lở sau mưa lớn: Đơn vị thi công lên tiếng
05/10/2017 15:40:45
Liên quan đến sự việc con đường tại xã Bạch Hạ, Phú Xuyên, Hà Nội bị nứt toác, sụt lún nghiêm trọng sau trận mưa to đêm 3/10, đại diện đơn vị thi công đã chính thức lên tiếng.

Ông Nguyễn Xuân Quyền – Phó GĐ Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công ty đã tiếp cận người dân và được biết đoạn đường này đã bị hút bùn rất sâu. Trong quá trình khảo sát, đơn vị thiết kế chỉ chú trọng vào mép đường cũ chứ không quan tâm đến việc lòng sông bị hút bùn.

Sau khi thiết kế, đơn vị thi công được chủ đầu tư ra thông báo chuẩn bị gói thầu mời các doanh nghiệp có năng lực vào đấu thầu. Được lựa chọn trúng thầu, đơn vị thi công là Cty Chí Cường chỉ biết thực hiện theo bản vẽ thiết kế dưới sự giám sát của Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát do chủ đầu tư thuê.

Ông Nguyễn Xuân Quyền - PGĐ Công ty Chí Cường

Vị PGĐ chia sẻ thêm, dự án trên được thực hiện theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là móng kè, giai đoạn 2 là làm mái và đổ bê tông. Trong thời điểm thi công thì Công ty Chí Cường đã thực hiện đào móng, ép cọc và kè đá dưới sự giám sát của các đơn vị trên. Sau giai đoạn móng kè, Công ty Chí Cường tiếp tục làm nền bê tông và mái.

“Theo quy trình thì chúng tôi làm xong giai đoạn 1 phải được nghiệm thu rồi mới tiếp tục triển khai làm mái rồi đổ bê tông hoàn thiện. Trong quá trình thi công, chúng tôi đều tuân thủ theo tư vấn thiết kế vì đối với chúng tôi tư vấn là “pháp lệnh”. Trong từng giai đoạn đều có biên bản nghiệm thu của các bên”, ông Quyền nhấn mạnh.

Cũng theo ông Quyền, mặc dù đã hoàn thiện xong khá lâu nhưng tháng 8/2017 vừa qua mới chính thức nghiệm thu dự án

Theo ông Vũ Đức Ty - Chủ tịch xã Bạch Hà, Phú Xuyên cho biết, nguyên nhân sự việc là do ở dưới lòng sâu của nhánh sông đã bị cải tạo hút sâu, nên việc bị hút bùn gần bờ thì không kiểm soát được. Tuy nhiên, tình trạng đã diễn ra cách đây 5 năm. Cùng với đó, những trận mưa nhiều là nguyên nhân dẫn đến sự việc.

 
Ông Vũ Đức Ty nói về vụ việc.

Vị chủ tịch cũng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, xã đã báo cáo với BQL huyện Phú Xuyên. Trước mắt để đảm bảo an toàn, xã đã chỉ đạo thôn chăng dây để không cho các phương tiện qua lại và yêu cầu đơn vị thi công phải xử lý nhanh. Hiện nay công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành nên sẽ cho đơn vị thi công sửa chữa.

Trước đó như đã đưa tin tối ngày 3/10, tại thôn Hòa Khê, xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội xuất hiện một trận mưa to. Đến 3h sáng thì người dân phát hiện con đường đã bị nứt toác và sụt lở vô cùng nghiêm trọng.

Theo người dân tại đây cho biết, từ khi con đường được ban giao đã bắt đầu thấy có dấu hiệu đất dưới chân để bị lún và đường bị nghiêng. Tuy nhiên, nghĩ đó là điều bình thường nên nhiều người cũng không báo cáo với chính quyền. Đến 3h sáng hôm mùng 3, sau một trận mưa to thì con đường đã bị sụt lở. Hiện nay mấy chục hộ dân tại thôn Hòa Khê đang vô cùng vất vả để di chuyển.


Chia sẻ với PV, người dân cho biết, ngoài vị trí bị sụt lở trên, con đường trên còn xuất hiện nhiều vết nứt ngang đường. Phần mép đường sát cạnh nhà dân đang có dấu hiệu bị kéo ra hướng về phía bờ sông. Nhiều người lo ngại tình trạng này vẫn tiếp diễn và rất mong cơ quan chính quyền giải quyết.

Được biết, con đường này thuộc dự án Cải tạo đê sông Lương của UBND TP Hà Nội, do UBND huyện Phú Xuyên làm chủ đầu tư và công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường thi công.  

Thiết kế ban đầu, con đường thôn Hòa Khê dài 750m, rộng 3m5 bằng chất liệu bê tông dày 20cm, tả ly bằng đất. Bên dưới đường có kè đá (cao khoảng 1m) để đảm bảo chân đê không bị lở. 

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến