Dòng sự kiện:
Hà Nội: Đường bê tông mới làm sụt lở nghiêm trọng sau mưa lớn
05/10/2017 14:48:03
Tối ngày 3/10, sau một trận mưa lớn, con đường ở thôn Hòa Khê, xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) bị nứt toác và sụt lở vô cùng nghiêm trọng.

Con đường này thuộc dự án Cải tạo đê sông Lương của UBND TP Hà Nội, do UBND huyện Phú Xuyên làm chủ đầu tư và công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường thi công.  

Thiết kế ban đầu, con đường thôn Hòa Khê dài 750m, rộng 3m5 bằng chất liệu bê tông dày 20cm, tả ly bằng đất. Bên dưới đường có kè đá (cao khoảng 1m) để đảm bảo chân đê không bị lở. Tuy nhiên, sau mấy tháng đưa vào sử dụng con đường thôn Hòa Khê này đã có dấu hiệu rạn nứt. Đến tối ngày 3/10, sau một trận mưa to, toàn bộ mặt đường bị hư hỏng nặng.

Theo quan sát tại hiện trường, con đường này đã bị nứt toác khoảng 90m, phía bên dưới chân đê đã bị sạt lở nghiêm trọng. Phần móng của con đường hư hỏng nghiêm trọng. Có nhữngchỗ nứt toác, lộ rõ vị trí chân đê.

Ông Đỗ Văn Viết (thôn Hòa Khê, Bạch Hạ) cho biết, vào 3h sáng hôm mùng 3, người dân phát hiện nghe tiếng ồn bên ngoài mép sông nên ra kiểm tra thì phát hiện sự việc. Từ khi xảy ra vụ việc, hoạt động đi lại của người dân nơi đây vô cùng khó khăn, quãng đường đi làm trở nên xa hơn, ngoài ra còn nhiều vị trí cũng đang có dấu hiệu bị ảnh hưởng.

“Con đường mới của Hòa Khê được làm từ tháng 3 năm nay. Từ hôm sạt lở người dân đi lại khó khăn, mong các cấp chính quyền sớm xử lý giúp người dân chúng tôi có được đoạn đường mới đi lại thuận tiện hơn”.

Chị Phạm Thị Hoa, người dân thôn Hòa Khê, xã Bạch Hạ chia sẻ, từ khi con đường được đưa vào sử dụng, chị hay đi qua đây. Trong thời gian gần đây chị bắt đầu thấy có dấu hiệu đất dưới chân để bị lún và đường bị nghiêng nghiêng. Tuy nhiên, nghĩ đó là điều bình thường nên chị không ngờ lại có thể xảy ra việc nghiêm trọng này.

“Hà Nội: Đường bê tông sụt lở nghiêm trọng sau mưa lớn. Mong các cấp quyền xem xét sửa lại đường cho người dân chúng tôi, nếu để tình trạng này lâu người dân chúng tôi rất lo. Theo như tôi nghĩ, do mưa nhiều, kè yếu nên nó mới sụt lún như thế", chị Hoa nói.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Thủy – Phó chủ tịch xã Bạch Hạ cho biết, dự án được thi công trong năm 2016 do huyện Phú Xuyên làm chủ đầu tư. Ngay sau khi nhận được thông báo vụ việc, xã Bạch Hạ đã chỉ đạo lực lượng xuống kiểm tra và liên hệ luôn đơn vị thi công. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc.

Ông Đinh Văn Thủy - Phó chủ tịch xã Bạch Hạ

“Khả năng nguyên nhân do trượt móng. Sau khi biết, xã đã xuống chỉ đạo và cảnh báo người dân không cho đi qua đó nữa. Con đường được bảo hành trong 1 năm. Chúng tôi đang yêu cầu công ty về xử lý và đã có người về xem lại”.

“Chúng tôi yêu cầu nhân dân bình tĩnh để xử lý. Ước tính đoạn sạt lở dài khoảng 90m. Phía chân đê bị hư hỏng đã ăn sâu vào 60 phân so với mặt đường. Có 10 hộ dân bị ảnh hưởng nhưng không có thiệt hại về tài sản và nhà cửa”, ông Thủy nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, dự án vẫn đang trong thời gian bảo hành nên đang đốc thúc đơn vị thi công sửa các vị trí hư hỏng sớm nhất hỗ trợ người dân đi lại.

Hải Đăng

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến