Dòng sự kiện:
Em vợ 15 tuổi trốn về nước tố cáo anh rể tội mua bán người
28/07/2023 12:03:33
C.T.Q trú tại Kỳ Sơn (Nghệ An) bị anh rể cấu kết với nhiều người lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng khi em mới 14 tuổi.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử vụ án “Mua bán trẻ em” đối với các bị cáo: Moong Thị Nang (SN 1994), Ven Phò Ngọc (SN 1988), Ven Văn Tuấn (SN 1985), cùng trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn và Lương Văn Sơi (SN 1988), trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 5/2015, do hay bị chồng đánh nên C.T.Q. (SN 2001) vào rẫy của vợ chồng anh rể là Ngọc tìm việc.

Sau khi biết Q. muốn tìm việc làm, các đối tượng Ngọc, Sơi, Tuấn đã tìm người để đưa cô gái sang Trung Quốc bán. Biết Nang mới đi Trung Quốc về nên Tuấn đã liên hệ với người phụ nữ này.

Các bị cáo tại tòa

Sau khi đã thống nhất giá, Nang đưa cháu Q. sang Trung Quốc. Tại xứ người, Nang cùng một người phụ nữ không rõ lai lịch đã bán nạn nhân cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc lấy làm vợ, giá 180 triệu đồng. Trong vụ án này, Nang hưởng lợi 30 triệu đồng; Tuấn, Sơi và Ngọc mỗi người hưởng lợi 10 triệu đồng.

Thời điểm bị bán, Q chỉ mới 14 tuổi. Sau hơn 1 năm bị bán, đến tháng 7/2016, nạn nhân bỏ trốn về Việt Nam. Một thời gian sau, Q. viết đơn tố cáo những kẻ đã bán mình.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Nang thừa nhận là kẻ chủ mưu, đưa nạn nhân sang Trung Quốc và trực tiếp thực hiện việc mua bán người, các bị cáo còn lại khai, đã câu kết với nhau đưa Q. sang Trung Quốc bán để hưởng lợi 10 triệu đồng.

Xét hành vi phạm tội của các bị cáo tòa đã tuyên phạt Moong Thị Nang 9 năm tù, Ven Văn Tuấn 7 năm 6 tháng tù, Lương Văn Sơi 7 năm tù, Ven Phò Ngọc 6 năm tù về tội Mua bán trẻ em.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến