Dòng sự kiện:
EU đầu tư 400 triệu Euro cho công nghiệp năng lượng Việt Nam
04/12/2014 19:51:53
ANTT.VN - 85% trong tổng số 400 triệu Euro sẽ được EU phân bổ hỗ trợ các ngành công nghiệp năng lượng thông qua xúc tiến sử dụng các nguồn năng lượng thay thế sạch như năng lượng gió và mặt trời.

Tin liên quan

 

Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức khởi động chương trình hợp tác phát triển mới tại Việt Nam giai đoạn 2014-2020 với tổng giá trị gói hỗ trợ lên tới 400 triệu Euro.

Theo thông báo đại diện của EU, 85% trong tổng số 400 triệu Euro sẽ được EU phân bổ hỗ trợ các ngành công nghiệp năng lượng thông qua xúc tiến sử dụng các nguồn năng lượng thay thế sạch như năng lượng gió và mặt trời. Phấn đấu từ nay đến năm 2020 sẽ mang điện tới cho gần 64.600 hộ dân nghèo ở vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa hiện chưa có điện. 15% trị giá gói hỗ trợ còn lại sẽ được tập trung vào lĩnh vực quản trị công.

nang-luong-mat-troi

Các ngành công nghiệp năng lượng sạch được đầu tư 400 triệu Euro

Theo ông Franz Jessen, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, lý do khiến EU tăng hỗ trợ cho Việt Nam là các chương trình hỗ trợ phát triển trước đó đã rất thành công, các khoản tiền hỗ trợ được sử dụng rất hiệu quả. Để duy trì hiệu quả này, EU sẽ đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ và nhiều bộ ngành của Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển.

Trong giai đoạn trước, EU chủ yếu dùng tiền viện trợ cho các lĩnh vực như y tế, viện trợ thương mại, pháp quyền và du lịch có trách nhiệm. Nay, các khoản hỗ trợ tập trung vào lĩnh vực năng lượng bền vững, nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền. Riêng trong lĩnh vực năng lượng, các khoản hỗ trợ sẽ giúp mang điện đến cho gần 65.000 hộ gia đình từ nay đến 2020, trong tổng số 3% dân số chưa có điện hiện tại.

Bên cạnh gói hỗ trợ phát triển 400 triệu Euro tập trung vào năng lượng bền vững và quản trị công thì EU cũng công bố gói hỗ trợ 114 triệu Euro cho cải cách lĩnh vực y tế nhằm thực hiện thành công các dự án trong giai đoạn 2015-2017.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến