Dòng sự kiện:
EU đóng góp 125 triệu USD hỗ trợ người dân Yemen
08/05/2024 16:08:32
Khoản đóng góp này sẽ được chuyển qua các đối tác nhân đạo của EU, bao gồm các cơ quan Liên hợp quốc và các tổ chức NGO tích cực tham gia hoạt động viện trợ nhân đạo.

Người tiêu dùng chọn mua hàng hóa tại siêu thị ở Sanaa, Yemen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/5, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố đóng góp 125 triệu USD cho các cơ quan Liên hợp quốc và các tổ chức phi lợi nhuận (NGO) để hỗ trợ người dân tại Yemen.

Phát biểu sau cuộc họp quy tụ các nhà tài trợ, các quan chức Liên hợp quốc và các tổ chức NGO tại Brussels (Bỉ), Ủy ban châu Âu (EC) nêu rõ số tiền ủng hộ trên được dành để giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất tại Yemen.

Khoản đóng góp này sẽ được chuyển qua các đối tác nhân đạo của EU, bao gồm các cơ quan Liên hợp quốc và các tổ chức NGO tích cực tham gia hoạt động viện trợ nhân đạo.

Trong vai trò chủ trì cuộc họp trên, Ủy viên EU phụ trách quản lý khủng hoảng, Janez Lenarcic, nhấn mạnh: "Nhiệm vụ của chúng ta là cung cấp hỗ trợ cứu sống những người cần giúp đỡ và đảm bảo sự hỗ trợ bền vững hơn của các cộng đồng nhân đạo và phát triển."

Trước đó, ngày 6/5, gần 200 nhóm viện trợ đã kêu gọi đóng góp tài chính trong bối cảnh mới chỉ huy động được 435 triệu USD trong tổng số 2,7 tỷ USD cần để triển khai Kế hoạch ứng phó nhân đạo năm 2024 tại Yemen.

Yemen chìm trong bất ổn từ năm 2014 khi lực lượng Houthi chiếm giữ thủ đô Sanaa và phần lớn khu vực miền Bắc nước này, buộc chính phủ được quốc tế công nhận phải lưu vong tại Saudi Arabia.

Năm 2015, liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp nhằm khôi phục quyền lực của chính phủ được quốc tế công nhận ở Yemen. Hiện Houthi vẫn đang kiểm soát phần lớn miền Bắc nước này.

Cuộc xung đột kéo dài 10 năm qua đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và đẩy hơn 50% trong tổng số 34 triệu dân cần sự trợ giúp nhân đạo./.

Tác giả: Minh Tâm

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến