Dòng sự kiện:
EU lạc quan về cơ hội đạt được thỏa thuận Brexit
10/11/2018 07:36:08
Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier hôm 9/11 bày tỏ lạc quan sẽ đạt được thỏa thuận về việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Theo Bộ trưởng Kinh tế Đức, cơ hội để đạt được thỏa thuận Brexit đang gần hơn bao giờ hết và hai bên sẽ sớm đạt được mục tiêu này.

Thủ tướng Anh Theresa May.

Tuyên bố của Bộ trưởng Kinh tế Đức đưa ra sau khi Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier cho rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi có thể hoàn tất một thỏa thuận "ly hôn" với Anh.

Tuy nhiên, EU vẫn quyết tâm đạt được một thỏa thuận Brexit. Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila cũng nhận định có thể có những tiến bộ lớn trong các cuộc đàm phán về Brexit trong tuần tới.

Trở ngại chính cho khả năng đạt được một thỏa thuận là vấn đề biên giới giữa Cộng hòa Ireland- một thành viên EU và Bắc Ireland- một phần của Vương quốc Anh. Các bên đã cam kết tránh một "biên giới cứng" dẫn đến cái giá đắt đỏ kéo theo việc tốn kém thời gian kiểm tra biên giới và gây cản trở hoạt động kinh doanh.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 9/11, Bộ trưởng Văn hóa của Anh Jeremy Wright khẳng định, chính phủ sẽ không chấp nhận một thỏa thuận Brexit chia tách Bắc Ireland ra khỏi phần còn lại của nước Anh.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến