Euro 2016 dự kiến sẽ là giải đấu lãi nhất trong lịch sử
10/06/2016 16:12:59
Đôi với đất nước Pháp, giải đấu này là một món hời lớn, ước tính giải đấu này sẽ giúp kinh tế pháp tăng hơn 1.3 tỷ Euro, phần lớn từ việc tiêu dùng của những người tới xem giải đấu. Đồng thời họ cũng thu được 1.7 tỷ Euro cho việc sử dụng các sân vận động trong giải đấu.

Tin liên quan

euro 1

Một năm sau bê bối tham nhũng lớn nhất từ trước đến giờ trong lịch sử bóng đá, danh tiếng và cả tài chính của FIFA đều đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng đối với UEFA thì tình hình lại đang rất khác, kì Euro được khai mạc hôm nay tại Pháp sẽ là giải đấu lớn nhất trong lịch sử với nhiều đội bóng hơn, nhiều trận đấu hơn và được tổ chức tại nhiều thành phố hơn. Điều đó đối với UEFA sẽ là nhiều tiền hơn, tổ chức này dự kiến sẽ thu được 2.2 tỷ USD, nhiều hơn con số 1.4 tỷ USD họ thu được vào 4 năm trước.

Giải đấu vô địch châu Âu này từ lâu đã là giải đấu bóng đá lớn nhất chỉ sau mỗi Worldcup tính về độ nổi tiếng và doanh thu. Hiện nay với việc 24 đội bóng tham dự giải đấu, UEFA có thể bán được nhiều vé hơn, đồng thời bản quyền phát sóng trên truyền hình vào khoảng 1.05 tỷ Euro, tăng 25% so với năm 2012. Các nhà tài trợ đóng góp 40%, vào khoảng 450 triệu USD, theo thông tin của Giám đốc Marketing Guy-Laurent Epstein của UEFA. Số tiền còn lại sẽ được thu từ việc bán vé.

Như một công cụ kinh tế, giải Euro đã vượt xa các khu vực khác, bản quyền phát sóng của giải Copa America chỉ có giá 112.5 triệu USD. Còn về châu Á, họ bán bản quyền phát sóng cho cả một thập kỉ với giá 1 tỷ USD, hợp đồng này sẽ kết thúc vào năm 2020.

Đằng sau doanh số bản quyền lên tới hàng tỷ Euro là 130 triệu khán giả xem các trận đấu qua TV, Epstein phát biểu trong cuộc phỏng vấn sau trận chung kết Champions League – một sự kiện kiếm bộn tiền khác của UEFA. Số lượng khán giả sẽ tăng lên con số 300 triệu người vào hôm nay, để dễ so sánh thì sự kiện Super Bowl tại Mỹ chỉ có 110 triệu lượt xem. Epstein nói thêm: “Chúng tôi sẽ đưa đến 51 trận Super Bowl trong tháng tới.”

euro 2

Trận đấu khai mạc Euro ngày hôm nay ước tính sẽ có 300 triệu người xem qua TV

Việc bán 2.5 triệu vé xem các trận đấu, tăng gần 1 triệu vé so với năm 2012 sẽ đóng góp nốt cho doanh thu của kì Euro này. UEFA dự tính sẽ bán tất cả những chiếc vé này mặc dù họ đã công bố rằng một phần vé sẽ là vé mời cho các khách hàng kinh doanh dịch vụ giải trí.

Epstein cho biết ông nghĩ rằng việc thắt chặt các quy định về việc tặng và nhận quà đã làm khó khăn hơn cho việc thu hút đầu tư. “Việc mời các vị khách sẽ khó khăn hơn bởi các quy định này”, ông nói, thêm vào đó sự đe dọa của nguy cơ khủng bố và các kế hoạch tấn công cũng không giúp ích chút nào.

Minh Tân (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến