EVN sở hữu hơn 63% tổng công suất đặt toàn hệ thống
24/04/2017 09:21:21
Tính đến hết năm 2016, tổng công suất đặt của hệ thống điện Việt Nam là 41.424 MW. Trong đó, công suất nguồn điện do EVN và các tổng công ty phát điện trực thuộc sở hữu là 26.164 MW (chiếm tỷ lệ 63,16% toàn hệ thống), công suất các nguồn ngoài EVN là 15.260 MW (chiếm 36,84%).

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Ngày 21/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến với các đơn vị phát điện trong Tập đoàn về công tác quản lý kỹ thuật nguồn điện. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì Hội nghị.

Quy mô hệ thống điện Việt Nam hiện đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 30 trên thế giới, với đa dạng loại hình nguồn điện như: thủy điện, nhiệt điện đốt than, nhiệt điện đốt dầu FO, tua bin khí chu trình hỗn hợp đốt khí, tua bin khí chu trình đơn đốt dầu DO, diesel.

Năm 2017 và các năm tiếp theo, mục tiêu của EVN là sản xuất điện đảm bảo an toàn cao nhất đối với người và thiết bị, với sản lượng cao, đáp ứng phương thức huy động và thực hiện cạnh tranh trong phát điện; các tổ máy vận hành duy trì được các thông số thiết kế ban đầu về công suất, sản lượng; các chỉ số môi trường đạt hoặc tốt hơn quy định của cơ quan quản lý nhà nước.

Đồng thời, nâng cao chất lượng sửa chữa, bảo dưỡng, áp dụng chính sách sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo điều kiện thực tế để tối ưu hiệu quả đầu tư và nâng cao độ tin cậy các nhà máy điện.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến