Dòng sự kiện:
Eximbank được phép kinh doanh vàng miếng
19/08/2015 15:42:16
ANTT.VN – Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Eximbank vừa công bố thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, ngân hàng này sẽ bổ sung thêm ngành bảo quản tài sản và kinh doanh mua, bán vàng miếng từ ngày 17/8.
Tin liên quan

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại ngành nghề kinh doanh của Eximbank bao gồm huy động vốn, tiếp nhận vốn, cho vay, hùn vốn liên doanh, làm dịch vụ thanh toán, kinh doanh ngoại tệ vàng bạc, thanh toán quốc tế, huy động vốn nước ngoài và các dịch vụ ngân hàng khác trong quan hệ với nước ngoài. Eximbank cũng được thực hiện hoạt động bao thanh toán, đại lý bảo hiểm, mua trái phiếu doanh nghiệp và hai nghiệp vụ vừa mới bổ sung là kinh doanh mua bán vàng miếng và dịch vụ bảo quản tài sản.

Thị trường vàng những ngày gần đây đang có xáo động mạnh. Trong ngày hôm nay, giá vàng miếng trong nước đã vọt lên hơn 1 triệu đồng 1 lượng. Những ngày trước đó, thị trường vàng cũng có những rung lắc đáng kể sau khi Trung Quốc phá giá đồng NDT gần 5% trong 3 ngày liên tiếp.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Eximbank trong 6 tháng gần đây cho thấy lãi sau thuế luỹ kế tính đến thời điểm hết quý II/2015 đạt mức 442 tỷ VND. Tuy nhiên, kỳ này, tăng trưởng tín dụng của Eximbank lại âm, thu nhập lãi cũng giảm nhẹ. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro chỉ còn 195 tỷ đồng, giảm 46%.

Việc mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh sẽ giúp Eximbank có thêm một sân chơi mới nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, thị trường vàng không phải là một “miếng bánh” dễ xơi như nhiều người vẫn tưởng. Hẳn chúng ta vẫn không quên “vàng” chính là thủ phạm đã làm nên biệt danh “Kiên đầu bạc” bởi những thương vụ đầu tư liên tiếp thua lỗ của ông Bầu này.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến