Dòng sự kiện:
Fed cân nhắc điều chỉnh quy định đối với các ngân hàng trên 100 tỷ USD
17/05/2023 17:43:00
Theo Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phụ trách giám sát, Michael Barr, Fed đang cân nhắc việc điều chỉnh các quy định đối với các ngân hàng khu vực có giá trị tài sản trên 100 tỷ USD.

Các cơ quan giám sát ngân hàng đã chịu áp lực sau khi các ngân hàng Silicon Valley Bank và Signature Bank phá sản. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phụ trách giám sát, Michael Barr, Fed sẽ công bố kế hoạch thắt chặt các quy định về vốn đối với các ngân hàng trong mùa Hè và sẽ tăng cường giám sát các ngân hàng sau khi một số ngân hàng khu vực phá sản gần đây.

Ông Barr cho biết Fed đang cân nhắc một cách thận trọng việc điều chỉnh các quy định đối với các ngân hàng khu vực có giá trị tài sản trên 100 tỷ USD.

Ông dự kiến sẽ công bố kế hoạch chấn chỉnh các quy định về vốn và thanh khoản trong mùa Hè này, khởi động cho việc soạn thảo lại các quy định tham vọng đối với các cơ quan quản lý ngân hàng.

Nỗ lực trên có thể bao gồm một số quy định chặt chẽ hơn đối với các ngân hàng lớn như việc yêu cầu giải trình về các khoản lỗ trên sổ sách khi tính toán số vốn. Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, quy định đối với những ngân hàng này được nới lỏng.

Các cơ quan giám sát ngân hàng đã chịu áp lực sau khi các ngân hàng Silicon Valley Bank và Signature Bank phá sản, khiến cổ phiếu ngân hàng lao dốc trên toàn cầu và gây lo ngại về sự lây lan.

Các quan chức đứng đầu của Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ đã ra điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

Các quan chức đã cam kết sẽ có lập trường cứng rắn hơn sau khi các báo cáo về các vụ phá sản cho thấy các cơ quan giám sát nhận biết một số vấn đề nhưng đã phản ứng chưa đủ nhanh để giải quyết./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : ngân hàng , fed
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến