Dòng sự kiện:
FED mở rộng tín dụng ưu đãi hỗ trợ các thành phố nhỏ
28/04/2020 12:38:46
Chương trình tín dụng ưu đãi chỉ dành cho các khu vực có ít nhất 2 triệu dân và thành phố có dân số từ 1 triệu trở lên.

Trụ sở Fed tại Washington DC. Nguồn: AFP/TTXVN

Ngày 27/4, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết cơ quan này đã mở rộng chương trình tín dụng ưu đãi trị giá 500 tỷ USD, cho phép các thành phố và địa phương nhỏ bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ nhằm giải thiểu các thiệt hại kinh tế.

Theo kế hoạch ban đầu được công bố vào ngày 9/4 vừa qua trong gói hỗ trợ lớn 2.300 tỷ USD, chương trình cho vay này chỉ dành cho các khu vực có ít nhất 2 triệu dân và thành phố có dân số từ 1 triệu trở lên, trong đó giới hạn sự tham gia của 76 "thực thể" bao gồm 50 bang và thủ đô Washington.

Tuy nhiên, FED đã có sự điều chỉnh, giảm các tiêu chí khi chỉ yêu cầu số dân các khu vực là ít nhất 500.000 người và các thành phố nhỏ là ít nhất 250.000 cư dân. Sự điều chỉnh lớn này cho phép nhiều khu vực và thành phố nhỏ được tiếp cận nguồn vốn vay của FED cấp qua kênh chính quyền sở tại.

Kể từ đầu tháng Ba vừa qua, FED đã tung ra một kế hoạch giải cứu kinh tế mang tính lịch sử trong nỗ lực giảm thiểu những tác động do đại dịch COVID-19 gây ra.

Các nhà hoạch định chính sách đã cắt giảm lãi suất xuống gần 0%, tái khởi động chương trình thu mua tài sản quy mô lớn và triển khai một loạt biện pháp nhằm bình ổn các thị trường tài chính.

Ngày 9/4 vừa qua, FED công bố gói tài chính trị giá 2.300 tỷ USD nhằm hỗ trợ các chính quyền địa phương và các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến