Fiat Chrysler có tháng tăng trưởng thứ 74 liên tiếp
03/06/2016 16:51:28
Một lần nữa, Fiat Chrysler Automobiles (FCA) bằng cách nào đó đã vượt qua một tháng đầy khó khăn và báo cáo lãi trong tháng 5/2016. Đây là tháng thứ 74 liên tục tăng doanh số của công ty này, đây quả là một con số khó tin đối với bất cứ một công ty nào.

Tin liên quan

FCA vẫn giữ vững phong độ kể cả khi Ford, General Motors, Honda, Toyota và Volkswagen tất cả đều báo cáo sụt giảm doanh số. Phần lớn các hãng xe đều đang phải chật vật với doanh thu trong tháng Năm này bởi vì họ đã mất 2 ngày bán hàng so với năm ngoái, cùng với đó là thị trường ô tô đang có dấu hiệu suy giảm sau nhiều năm phát triển.

Vậy làm thế nào FCA có thể làm được việc đó?

Đó là công lao của hai dòng xe Jeep và minivan.

Doanh số bán hàng của dòng xe Jeep tăng 14% trong tháng Năm, đây cũng là dòng xe duy nhất báo cáo tăng trưởng trong tháng. Doanh số của dòng xe Jeep được dẫn đầu bởi tỷ lệ tăng trưởng 146% của doanh số dòng Renegade cùng với đó là con số 116% của dòng Compass.

Alec Gutierrez, phân tích thị trường của Kelley Blue Book cho biết: “Phần lớn sự tăng trưởng của Fiat Chrysler trong tháng vừa rồi có công của dòng xe Jeep.”

Hãng xe này đồng thời cũng đang vui mừng với việc hồi sinh dòng minivan cũ của mình. FCA đang cho ra mắt dòng Chrysler Pacifica 2017, những chiếc xe đầu tiên đã được chuyển đến các nhà phân phối vào cuối tháng Tư vừa rồi. Nhưng phần lớn các nhà phân phối vẫn còn rất nhiều mẫu Pacifica, FCA chỉ bán được 2,495 chiếc Pacifica trong tháng Năm, nhưng điều đó cũng tương đối dễ hiểu tại thời điểm này bởi sự tăng tiến độ sản xuất xe. Phần lớn lợi nhuận của dòng minivan là từ hai dòng Chrysler Town & Country 2016 và Dodge Grand Caravan 2016.

Trong tháng Năm, FCA đã bán 8,583 chiếc xe Town & Country, tăng 49% so với tháng trước và 11,135 chiếc Grand Caravan, tăng 76%. Đó là một sự đột biến lớn so với năm trước, lý do vì vào mùa xuân 2015, FCA đã cho đóng cửa nhà máy lắp ráp Windsor – nơi lắp ráp dòng minivan khiến chon nguồn cung bị giảm sút. Mặc dù FCA đã cho ra mắt dòng Pacifica, nhưng họ vẫn tiếp tục sản xuất dòng Grand Caravan và có kế hoạch tiếp tục sản xuất cho đến ít nhất là cuối năm 2017.

Dòng Town & Country thậm chí còn gây ấn tượng hơn, bởi FCA đã ngưng việc sản xuất dòng xe này khi cho ra mắt mẫu Pacifica mới. Để thanh lý hết số hàng tồn kho, FCA đã đưa ra trợ cấp 4,500 USD tiền mặt hoặc trả góp 1.9% giá thành trong vòng 84 tháng. Điều này cho chúng ta thấy được FCA đã cố gắng bán được một số lượng lớn xe Town & Country và có lẽ doanh số của dòng xe này sẽ giảm dần khi hãng cố gắng bán nốt những chiếc còn tồn kho.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến