G20: Bức tranh kinh tế toàn cầu sẽ tươi sáng hơn, nhưng cũng không thiếu những lo ngại
18/04/2015 09:46:33
ANTT.VN – Trong một cuộc họp diễn ra vào thứ Sáu 17/4, nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới G20 đã thể hiện sự lạc quan về sự tươi sáng của bức tranh kinh tế toàn cầu, nhưng cũng không thiếu những lo ngại.

Tin liên quan

Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde trong phiên khai mạc Hội nghị (Ảnh: The Guardian)

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng nhóm G20 đã khai mạc ngày 16/4 tại Washington D.C, Mỹ nhằm thảo luận các biện pháp để duy trì đà phục hồi kinh tế thế giới.

Trong một cuộc họp vào thứ Sáu 17/4, nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu nhận định rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu đã giảm bớt, thể hiện qua triển vọng tăng trưởng của các cường quốc được cải thiện, nhưng cũng cảnh báo về những thách thức từ biến động tỷ giá, căng thẳng chính trị leo thang cho đến lạm phát thấp.

"Các rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu đã cân bằng hơn so với lần trước chúng ta gặp nhau”, Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương nhóm G20 cho biết trong một thông cáo sau cuộc họp kéo dài hai ngày.

“Triển vọng trong ngắn hạn của các nền kinh tế tiên tiến, đặc biệt là khu vực đồng Euro và Nhật Bản đã được cải thiện trong thời gian gần đây, trong khi hai cường quốc Mỹ và Anh tiếp tục đạt mức tăng trưởng vững chắc. Điều này có thể hỗ trợ tốt cho sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu mạnh mẽ hơn.”

“Tuy nhiên bên cạnh đó là những thách thức quan trọng, bao gồm sự biến động tỷ giá và lạm phát thấp kéo dài, sự mất cân bằng bên trong và bên ngoài quốc gia, nợ công cao và căng thẳng chính trị leo thang”.

Thanh Hương (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến