WB lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam
14/04/2015 09:26:06
ANTT.VN – Trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á- Thái Bình Dương do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày hôm qua 13/4/2015, WB đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam lên 6%, tăng 0,5% so với dự báo năm trước.
 

Tin liên quan

WB lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong các năm tới (Ảnh: Internet)

Sáng ngày 13/4, trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, WB đã thể hiện sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Việt Nam là nước duy nhất trong số 9 nước Đông Á được xem xét trong báo cáo lần này có dự báo GDP được điều chỉnh theo xu hướng tăng.

Cụ thể, WB đã đưa ra mức dự báo về tăng trưởng của Việt Nam năm 2005 sẽ đạt 6%, như vậy là tăng 0,5% so với mức dự báo WB đã đưa ra hồi tháng 10/2014. Không chỉ nâng mức dự báo tăng trưởng năm 2015, WB còn thể hiện sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong các năm tới. Theo báo cáo, Ngân hàng thế giới dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,2% trong năm 2016 và 6,5% vào năm 2017.

Ông Sudhir Shetty, Chuyên gia Kinh tế trưởng khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của WB cho biết: “Sau một vài khó khăn hồi giữa năm 2014, kinh tế Việt Nam đã khởi sắc trở lại và tăng trưởng cuối năm đã vượt mức kỳ vọng. Điều này có được là nhờ các chỉ số kinh tế vĩ mô được cải thiện, FDI trong lĩnh vực chế tạo và xuất khẩu tăng vững chắc và môi trường kinh doanh cũng đã có nhiều cải cách quan trọng”.

WB cho rằng, Việt Nam có rất nhiều yếu tốt thuận lợi, đặc biệt là các hiệp định thương mại đàm phán thành công có thể đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra các thị trường lớn và đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, con số 6% dự báo tăng trưởng của WB vẫn thấp hơn so với mục tiêu tăng trưởng 6,2% do Chính phủ đã đặt ra trong năm nay.

Thanh Hương (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến