Dòng sự kiện:
Gã xăm trổ cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính cả trăm triệu đồng
31/10/2023 05:54:11
Quá trình điều tra xác định Phạm Tuấn Anh đã cho nhiều người dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và các khu vực lân cận vay với mức lãi suất từ 4.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày, thu lợi hơn 100 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Tuấn Anh (SN 1997), trú tại phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen”, CATP Hà Tĩnh phát hiện đối tượng Phạm Tuấn Anh có biểu hiện hoạt động phạm tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

 

Đối tượng Phạm Tuấn Anh

Ngày 17-10, CATP Hà Tĩnh đã bắt giữ đối tượng Phạm Tuấn Anh. Khám xét nơi ở của Tuấn Anh, cơ quan Công an phát hiện, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay như Căn cước công dân của nhiều người vay, “Giấy vay tiền” và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Theo hồ sơ, Phạm Tuấn Anh có tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Khi trở về địa phương, tên này kiếm sống bằng nghề cho vay lãi nặng. Khách có nhu cầu vay tiền phải để lại giấy tờ tùy thân, viết giấy nợ và Tuấn Anh yêu cầu khách vay trả lãi từ 4.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Tĩnh đã làm rõ từ cuối năm 2021 đến thời điểm bị bắt, đối tượng Phạm Tuấn Anh đã cho nhiều người dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và các khu vực lân cận vay với mức lãi suất trên, thu lợi bất chính hơn 112 triệu đồng.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

Tác giả: Mạnh Việt

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến