Dòng sự kiện:
Găm gần 6.000 lít dầu, cửa hàng xăng dầu bị phạt 15 triệu đồng
10/03/2022 12:56:36
Cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc (Lâm Đồng) vẫn còn trong bể chứa 5.733 lít dầu DO. Tuy nhiên, khi người dân đến mua, nhân viên thông báo hết hàng.

Ngày 10/3, Đội Quản lý thị trường số 3, thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc (xã Gia Hiệp, huyện Di Linh) số tiền 15 triệu đồng vì không bán hàng khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định.

Trước đó, ngày 8/3, từ tin báo của người dân phản ánh đến mua dầu DO 0,05S tại cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc (thuộc Công ty TNHH Trang Phước Lộc) nhưng bị nhân viên cửa hàng từ chối vì hết dầu.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến kiểm tra tại cửa hàng này vẫn còn 5.733 lít dầu DO 0,05S trong bồn chứa và số lượng xăng RON95-III còn 10.654 lít trong bồn chứa.


Cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc bị phạt 15 triệu. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, người đại diện của công ty TNHH Trang Phước Lộc không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến lượng xăng RON95-III và dầu DO 0,05S mua vào, bán ra của cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc.

Theo biên bản kiểm tra, cơ quan chức năng xác định cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc vi phạm về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định. Cụ thể là không bán dầu DO 0,05S cho khách hàng có nhu cầu, xăng RON95-III vẫn bán bình thường.

Ngày 1/3, trước thời điểm giá xăng, dầu được điều chỉnh giá bán, cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (TP.Bảo Lộc) đã cố tình “găm hàng” chỉ bán cho mỗi khách 30.000 đồng/mỗi xe và cũng bị Đội Quản lý thị trường số 3 lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 15 triệu đồng theo quy định.

Trước đó, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng cũng xử phạt 2 cửa hàng xăng dầu khác trên địa bàn vì hành vi tương tự.

Tác giả: Minh An

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến