Gần 1 tháng bán 2 chiếc Bphone và không có lợi nhuận
11/11/2015 15:59:37
ANTT.VN – Bphone được bán lẻ từ ngày 22/10, nhưng sau gần 1 tháng nhiều siêu thị không bán được chiếc nào, có nơi bán được 1-2 chiếc nhưng không có lãi.

Tin liên quan

Mới đây, các diễn đàn công nghệ đang xôn xao về việc một người mua Bphone tại cửa hàng CellphoneS ở TP HCM giống nhân viên Bkav. Vụ việc xuất phát từ một status của đại diện một hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, đăng tải trên trang cá nhân về việc có khách hàng đến mua một chiếc Bphone tại TP HCM kèm nội dung: "Không bán được nhiều nhưng cũng không đến nỗi là chết dí trên kệ, giật mình tưởng không bán được mà té ra mấy shop khác cũng đi vài bộ rồi. Bán đúng giá, khỏi discount, quà cáp mà vẫn bán được mới hay".

Hình ảnh người mua Bphone tại cửa hàng CellphoneS và người được cho là nhân viên Bkav đăng tải trên một diễn đàn công nghệ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay sau đó thành viên diễn đàn Tinh tế đã truy tìm ra hình ảnh của vị khách đến mua hàng thực chất là một nhân viên của Bkav. Vụ việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn trên các diễn đàn, mạng xã hội với hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người cho rằng đây là chiêu trò của Bkav và phía cửa hàng nhằm tạo sức hút ảo cho mẫu điện thoại made in Vietnam.

Và cũng từ đây, nhiều uẩn khúc xung quanh chiếc Bphone đình đám này cũng được tiết lộ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS (đơn vị bán chiếc Bphone nói trên) xác nhận thông tin có khách đến mua Bphone tại TP HCM vào chiều 10/11.

Trước những thông tin cho rằng, người đến mua Bphone là nhân viên của Bkav, ông Văn cho biết đã liên hệ với phía Bkav để làm rõ vụ việc và đang chờ phản ứng của hãng sản xuất.

Cũng theo ông Văn, từ khi Bphone lên kệ mới bán được 2 chiếc, trong đó một tại Hà Nội và một tại TP HCM. Theo vị đại diện ​CellphoneS, mục đích ban đầu của họ khi nhập Bphone là để làm thương hiệu chứ không nghĩ bán được với doanh số tốt.

Bản thân việc bán Bphone cũng không đem lại lợi nhuận do chiết khấu từ nhà sản xuất thấp. Do đó, nhà bán lẻ chỉ lưu kho ở mức tối thiểu cho mỗi cửa hàng.

Trong khi đó, tài khoản Facebook được cho là của nhân viên Bkav mua hàng từ phía CellphoneS đã bị khoá. Ngay sau đó, nhiều đường link về hình ảnh người này xuất hiện trên các video quảng cáo nhà thông minh của Bkav đã được người dùng Facebook đăng tải.

PV ANTT.VN đã tìm cách liên hệ bằng điện thoại với bà Đỗ Thu Hằng Giám đốc truyền thông của Bkav nhưng bà Hằng không nghe máy.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến