Gần 1 tỷ đồng “thất lạc chủ nhân” ở sân bay Nội Bài
09/10/2015 09:58:59
ANTT.VN – Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài (Nigas) cho hay, gần 1 tỷ đồng khách hàng bỏ quên trên máy bay vẫn đang được lưu kho và sẽ được sung vào ngân sách nhà nước nếu không ai tới nhận.

Tin liên quan

Ảnh minh hoạ.

Đây là thông tin Nigas đưa ra trong cuộc họp kiểm tra công tác phòng, chống mất cắp tài sản hành lý của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày 7/10 của Bộ GTVT.

Theo đó, trong quý 3/2015, có 504 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại sân bay. Đơn vị đã trả lại cho 320 trường hợp, lưu kho 184 trường hợp.

Đặc biệt, nhân viên Niags nhặt được hơn 1,5 tỷ đồng khách bỏ quên trên tàu bay, nhưng hiện mới liên hệ trả lại được cho khách hơn 500 triệu đồng, còn lại gần một tỷ đồng vẫn chưa tìm được chủ nhân nên hiện vẫn đang lưu kho.

Trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm, nếu số tiền lưu kho trên nếu không có người đến nhận thì Nigas sẽ cùng với các đơn vị Hải quan, Cục Tài chính Hà Nội nộp vào ngân sách nhà nước.

Liên quan đến công tác phòng chống mất cắp tại sân bay, Cục Hàng không cho biết trong 9 tháng, có 292 trường hợp hành khách khiếu nại bị mất cắp tài sản trong hành lý ký gửi. Tuy nhiên, số vụ việc báo mất cắp trong quý 3 có chiều hướng giảm rõ rệt, nếu 6 tháng đầu năm trung bình 50 vụ mỗi tháng, thì tới tháng 7 chỉ còn 28 vụ, tháng 8 là 15 vụ và tháng 9 là 9 vụ.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến