Dòng sự kiện:
Gần 180 người chết trong ngày đầu Israel mở lại chiến dịch tấn công vào Gaza
02/12/2023 10:01:58
Đúng như lo ngại của dư luận, việc quân đội Israel mở lại chiến dịch tấn công vào dải Gaza ngày hôm qua (1/12), đã khiến nhiều dân thường Palestine thiệt mạng.

Thông báo tối qua của cơ quan y tế Palestine cho biết, tổng thương vong trong các cuộc tấn công tổng lực bằng cả không quân, hải quân, pháo binh và bộ binh của quân đội Israel vào Gaza trong ngày hôm qua, ngày đầu tiên sau giai đoạn ngừng bắn nhân đạo, đã khiến 178 người chết và gần 1.000 người bị thương. Hầu hết thương vong là dân thường, trong đó trẻ em và phụ nữ chiếm đa số.

Tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel tại Gaza (Ảnh: Sputnik)

Về phần mình, quân đội Israel (IDF) khẳng định lực lượng không quân nước này đã tấn công hơn 200 mục tiêu của Lực lượng Hamas ở Gaza trong ngày hôm qua. IDF đồng thời xác nhận các nhóm vũ trang Palestine ở Gaza đã bắn hơn 50 quả tên lửa vào lãnh thổ Israel. Toàn bộ số tên lửa này đều bị hệ thống phòng không Vòm sắt đánh chặn và không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Trong một diễn biến đáng chú ý liên quan, tờ Phố Uôn (The Wall Street Journal) của Mỹ hôm qua cho biết kể từ đầu chiến sự tại Gaza ngày 7/10, Mỹ đã chuyển cho Isarel tổng cộng 15.000 quả bom, trong đó có cả bom phá hầm, cùng 57.000 quả đạn pháo. Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ bao nhiêu % trong số bom và đạn pháo này đã được quân đội Israel sử dụng trong các cuộc tấn công vào Gaza.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : gaza , tấn công , Israel
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến