Dòng sự kiện:
Gần 3.000 tỷ đồng nâng cấp 30km Quốc lộ 10
11/05/2015 11:54:30
ANTT.VN – Sáng qua (10/05), dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ Quán Toan đến Cầu Nghìn, thành phố Hải Phòng (theo hình thức hợp đồng BOT) được chính thức khởi công với tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng cho đoạn đường khoảng hơn 30 km.

Tin liên quan

 

Hải Phòng là thành phố trực thuộc Trung ương có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Đây là một thành phố phát triển kinh tế năng động với nhiều dự án công nghiệp, thương mại lớn và chiếm vị trí chiến lược đối với tam giác kinh tế trọng điểm của khu vực phía Bắc gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tuyến đường giao thông Quốc lộ 10 là một trong những tuyến đường giao thông liên tỉnh huyết mạch qua 06 tỉnh và thành phố thuộc khu vực duyên hải Bắc Bộ, một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao và năng động của cả nước.

Dự án có điểm đầu tại Km25+500 trên QL10 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt Quốc lộ 5); điểm cuối tại Km58+200 trên QL10 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình). Dự án đi qua địa phận thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương với tổng chiều dài của Dự án là 30,55km.

Theo thiết kế, đoạn tuyến ngoài đô thị quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 20,5m và mặt đường rộng 19,5m với quy mô 4 làn xe, đoạn tuyến ngoài đô thị tốc độ thiết kế 80km/giờ; các đoạn qua đô thị và khu đông dân cư theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ 60km/giờ.

dinh-la-thang-quoc-lo-10

Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại Lễ động thổ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của Dự án nhằm tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan (UBND thành phố Hải Phòng với vai trò là đơn vị chủ quản, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; Vietcombank với vai trò là đơn vị thu xếp nguồn vốn và Công ty CP Tasco với vai trò là nhà đầu tư) khẩn trương tiến hành các công việc liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

cai-tao-quoc-lo-10

Lãnh đạo Bộ GTVT, địa phương cùng đại diện ngân hàng Vietcombank thu xếp vốn thực hiện nghi thức động thổ dự án

“Với trách nhiệm là đơn vị thu xếp vốn duy nhất, Vietcombank cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc thu xếp, giải ngân vốn theo hợp đồng tín dụng đã ký kết nhằm đảm bảo dự án được hoàn thành theo đúng kế hoạch”, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định.

Dự án cải tạo Quốc lộ 10 đoạn Quán Toan - Cầu Nghìn mà Vietcombank dự kiến tham gia tài trợ vốn lần này được Công ty Cổ phần Tasco triển khai thực hiện, dự kiến tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng cho đoạn đường khoảng hơn 30 km.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến