Dòng sự kiện:
Gần 500 tuyến đường phải hạn chế thi công đào xới trong năm 2020
15/12/2019 12:00:48
Tại các đoạn đường hạn chế đào xới, các đơn vị được phép thi công trên vỉa hè, tuy nhiên chỉ được thi công dưới lòng đường từ sau 23h hôm trước đến trước 5h hôm sau.

Sở GTVT TP HCM vừa ban hành danh mục 495 tuyến đường, đoạn đường hạn chế thi công đào đường trong năm 2020.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các tuyến đường, đoạn đường thuộc danh mục nêu trên chỉ được phép thi công xử lý các sự cố về kỹ thuật. Khi thi công, phải chấp hành đúng các quy định đảm bảo kết cấu hạ tầng an toàn giao thông đường bộ, không làm ảnh hưởng đến lưu thông và trật tự mỹ quan đô thị. 

Ảnh minh họa

Những trường hợp cấp bách, cần thiết phải thi công đào đường trên các tuyến đường, đoạn đường này sẽ do Sở GTVT và UBND các quận, huyện xem xét giải quyết theo phân cấp quản lý theo đúng quy định của UBND TP.

Tại các đoạn đường hạn chế đào xới, các đơn vị được phép thi công trên vỉa hè, tuy nhiên chỉ được thi công dưới lòng đường từ sau 23h hôm trước đến trước 5h hôm sau.

Các quận, huyện áp dụng quy định là quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh, Tân Phú, Gò Vấp, Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức. 

Trước đó, Sở GTVT cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý, giám sát xử lý nghiêm các chủ đầu tư, đơn vị thi công không đảm bảo các yêu cầu về tái lập mặt đường, tiến độ thi công không đúng giấy phép thi công. Dự án nào chủ đầu tư không làm hết trách nhiệm gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị sẽ bị phạt nặng, thậm chí rút giấy phép và không cấp giấy phép các dự án mới.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến