Gần 5.000 m2 đất vàng trung tậm Quận 1 bị xâu xé
21/08/2015 07:51:51
ANTT.VN – Từ cuối năm 2007, UBND TP Hồ Chí Minh đã có chủ trương xây dựng khu phức hợp trung tâm thương mại, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại khu đất gần 5.000 m2 tại số 8-12 Lê Duẩn, quận 1. Nhưng cho đến nay, khu đất có vị trí đắc địa này vẫn đang được sử dụng làm bãi đỗ xe.

Tin liên quan

 

Ngày 17/08 vừa qua, Thanh tra Chính phủ có kết luận số 2635 về trách nhiệm Chủ tịch UBND TPHCM trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng chống tham nhũng giai đoạn 2011 đến tháng 6/2014.

Theo đó, cơ quan thanh tra kiến nghị Thủ tướng giao Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo kiểm tra, rà soát việc thực hiện kết luận thanh tra dự án số 8-12 Lê Duẩn (Quận 1), trong đó có vi phạm về việc giao đất, cho thuê đất không đúng quy định.

Khu đất 8-12 Lê Duẩn, quận 1 vi phạm về việc giao đất, cho thuê đất không đúng quy định

Trong thẩm quyền của mình, Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo kiểm tra, làm rõ sự việc 4 đơn vị thuộc Bộ Công thương đã sang nhượng 100% phần vốn góp của mình là 50 tỷ đồng cho Công ty Kinh Đô (nay là Kido Group) để thu lợi 200 tỷ đồng.

Khu nhà đất số 8­12 Lê Duẩn có diện tích 4.953m2 thuộc sở hữu nhà nước ban đầu do bốn đơn vị thuê sử dụng là Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn, Công ty cổ phần Kim khí TP, Công ty cổ phần Hóa chất vật liệu điện TP và Công ty cổ phần Vận tải xăng dầu (VITACO). Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP là đơn vị được giao quản lý, cho thuê khu nhà đất này.

Với diện tích lên đến 4.953m2, tọa lạc ngay khu trung tâm TP và bao quanh bởi ba tuyến đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng và Nguyễn Văn Chiêm, mặt còn lại dựa vách tòa nhà Diamond Plaza, đây quả thật là khu đất mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản mơ ước.

 

Phối cảnh dự án Lavenue Crown dự kiến được xây dựng tại khu đất vàng

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá bất động sản, với vị trí “đắc địa” thì đây là khu đất đẹp nhất trong số 20 khu đất “vàng” của TP.HCM.

Tại cuộc họp ngày 1/11/2007, khi nghe các sở, ngành báo cáo đề xuất các mặt bằng để xây dựng các khách sạn cao cấp, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã kết luận: Khu đất “vàng” số 8­12 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1 sẽ dùng vào mục đích xây dựng khu phức hợp trung tâm thương mại, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao.

Hiện tại, khu đất là nơi thực hiện dự án Lavenue Crown do Công ty Cổ phần Đầu tư Lavenue (liên doanh của Công ty Cổ phần Kinh Ðô (50% vốn điều lệ), Công ty Đầu tư Mayflower (Mỹ) và Công ty Quản lý Kinh doanh nhà TP HCM) làm chủ đầu tư.

Lavenue Crown là một dự án phức hợp hạng sang, gồm có 3 khu chức năng: Căn hộ hạng sang, khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại, tọa lạc tại vị trí vàng của trung tâm quận 1. Riêng khối căn hộ hạng sang bao gồm khoảng 200 căn với tổng diện tích sàn khoảng 23.000 m2.

Với chủ trương từ cuối năm 2007, cho đến nay, khu đất vàng trên đường Lê Duẩn, quận I với vị trí đắc địa của mình vẫn đang được sử dụng cho thuê làm bãi giữ xe.

Một số hình ảnh PV ANTT ghi nhận tại dự án vào sáng 20/08/2015:

Khu đất gần 5.000 m2 nhìn từ mặt đường Lê Duẩn 

Nhìn từ góc đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Văn Chiêm

Khu đất 8-12 Lê Duẩn đang được cho thuê làm bãi giữ xe 

Hoa Liên – Vũ Anh Việt

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến