Dòng sự kiện:
Thừa Thiên- Huế: Hoạt động tình nghĩa nhân ngày Thương binh Liệt sỹ
27/07/2017 18:31:18
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2017), lực lượng Công an tỉnh TT-Huế đã thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, thương yêu và giúp đỡ họ”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã không ngừng phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Qua đó, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh luôn biết ơn và đánh giá cao sự cống hiến, hy sinh to lớn của thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần nhằm khắc phục khó khăn để họ có cuộc sống ổn định.

 

Để bày tỏ biết ơn đội ngũ y bác sĩ bệnh xá Công an tỉnh đã đến tận nhà khám và thăm hỏi

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Trong 2 cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước, lực lượng công an tỉnh đã có những chiến sỹ ưu tú đã ngã xuống với 917 liệt sĩ, 131 thương binh. Với tinh thần hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, được trích từ “Quỹ nghĩa tình đồng đội” của cán bộ chiến sĩ đã đóng góp bằng một ngày lương, lực lượng Công an tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa cho gia đình bà Lê Thị Nữ cùng 5 gia đình khác, xây mới 3 ngôi nhà tình nghĩa tại thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền và huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế), với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng”.

Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ các Phòng Ban Công an tỉnh đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

Tính đến nay, Công an tỉnh đã trích gần 4,5 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp sửa chữa trên 150 Nhà tình nghĩa, tặng gia đình chính sách và cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Đồng thời, nhận chăm sóc, phụng dưỡng 28 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tìm kiếm, cất bốc được 88 hài cốt liệt sĩ, đóng góp hàng tỉ đồng xây dựng các công trình nhà lưu niệm, bia ghi danh, bia chiến công và thăm hỏi các gia đình chính sách.

Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến