Dòng sự kiện:
Gặp chàng trai xứ Huế dùng facebook giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn
15/01/2018 07:10:18
Người dùng facebook ở Huế biết đến Đạt không chỉ là người quản trị cho nhiều Fanpage với lượng theo dõi khủng mà còn là người thường xuyên đăng tải giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Đối với nhiều người dùng facebook ở Huế, cái tên Nguyễn Phước Đạt đã không còn lạ lẫm gì. Người ta biết đến Đạt không chỉ là người quản trị cho nhiều Fanpage với lượng theo dõi khủng mà còn là người thường xuyên đăng tải giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chàng trai Nguyễn Phước Đạt trao đổi với PV.

Gặp Đạt ngoài đời thực tại một quán cà phê, trông anh ấy hiền lành, thân thiện và luôn cười nói vui vẻ.

Nguyễn Phước Đạt sinh ra và lớn lên ở TP Huế, từng là sinh viên thuộc hệ cao đẳng trường Đại học Phú Xuân.

Sau khi ra trường, Đạt quyết định Nam tiến để lập nghiệp. Đạt chia sẻ, suốt 2 năm liền anh làm nhiều công việc để nuôi sống bản thân như bưng bê, phục vụ nhà hàng, bán đồ ăn vặt...

Nói về cơ duyên đến với Facebook, anh cho biết, trong quá trình làm việc tại các nhà hàng, may mắn khi gặp và chụp hình với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng rồi đưa lên facebook cá nhân, anh đã thu hút được nhiều lượt theo dõi của các bạn trẻ. Đó cũng là lý đo để tạo nên những trang fanpage “khủng” với lượng tương tác tốt.

Buổi đầu, Đạt  sử dụng facebook như một kênh thông tin để kết nối cộng đồng cùng làm từ thiện, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh. Sau này, để có thêm thu nhập, anh còn phát triển thêm về các mảng như đưa tin tức, quảng cáo cho các cửa hàng, doanh nghiệp...


Nhóm thiện nguyện của Đạt thường xuyên giúp đỡ các mảnh đời khó khăn trên địa bàn TP Huế.

Nói về nhóm thiện nguyện Thừa Thiên-Huế do anh làm chủ nhiệm, Đạt tâm sự: “Lúc đầu vẫn còn hạn chế trong việc truyền tải thông tin đến với mọi người, nhưng tôi kiên trì đăng tải về những hoàn cảnh khó khăn rồi bằng những mối quan hệ, cộng với sức lan tỏa của mạng xã hội, chỉ trong thời gian ngắn nhóm chúng tôi đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn của những người dùng facebook. Nhờ đó mà nhóm có thể duy trì các hoạt động thiện nguyện đến ngày hôm nay”.

Chương trình suất cơm miễn phí ở các bệnh viện ở Huế.

Từ khi thành lập đến nay, Đạt đã cùng nhóm từ thiện đi nhiều nơi trao nhiều phần quà tại các địa điểm như huyện Nam Đông, A lưới, các chùa, bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội... ở Thừa Thiên- Huế. Và đợt thiện nguyện xa nhất là đến với bà con vùng lũ Quảng Bình với các phần quà lên đến 150 triệu đồng.

Ngoài ra, nhóm còn thực hiện nhiều dự án cơm miễn phí cho sinh viên, các bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện Huế, mỗi lần như vậy Đạt cùng các thành viên phát từ 150 – 400 suất cơm.

Chi phí cho mỗi lần tổ chức phát cơm khoảng hơn 3 triệu đồng. Sau thời gian hoạt động, nhóm đã nhận được khá nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân nên số lượng hộp cơm phát ra thường đợt sau cao hơn đợt trước, đỉnh điểm lên tới 1000 suất cơm.


Đạt cùng các thành viên còn đi về các vùng cao, bị lũ ở Quảng Bình.

“Tôi rất thích tham gia các hoạt động từ thiện, đi mới biết có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm và giúp đỡ. Các em nhỏ tại chùa Đức Sơn (Huế) bị bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng, thiếu thốn tình thương đến nỗi gọi tôi và các thành viên trong đoàn là ba, là mẹ”, Đạt chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, Đạt cũng cho hay, bên cạnh đó vẫn có những ý kiến trái chiều, nghi ngại việc lợi dụng mạng xã hội để trục lợi. Nhằm tạo niềm tin, sự minh bạch cho mọi người, những khoản tiền từ nhà hảo tâm, đến việc tặng quà cho người nghèo, anh và các thành viên đều ghi hình, chụp ảnh và công khai trên trang facebook cá nhân của nhóm. Nhờ việc làm này mà nhóm nhận được sự tin tưởng và ủng hộ rất lớn từ mọi người.

Ngoài dùng facebook để làm từ thiện, anh còn liên kết với các doanh nghiệp, nhà hàng, quán xá, thương hiệu ở Huế để quảng bá các mặt hàng đến những người tiêu dùng.

Chủ của một quán ăn ở TP Huế chia sẻ: “Nhờ có Đạt mà quán ăn của tôi thu hút nhiều thực khách từ khi khai trương. Là người thường xuyên theo dõi các fanpage của cậu ấy, tôi thấy mạng xã hội đủ loại người nên cũng có người đã tỏ ra ganh tị và đả kích cậu ấy trong các thông tin đăng tải. Nhưng tôi vẫn đánh giá cao năng lực, tấm lòng của Đạt nên mỗi khi có hoàn cảnh khó khăn, quán tôi vẫn thường xuyên ủng hộ và nhờ Đạt làm cầu nối thiện nguyện”.

Thùy Trâm – Quỳnh Như

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến